Trạng từ là gì? Khái niệm quen thuộc về trạng từ có lẽ đã xuất hiện trong chương trình lớp năm, lớp sáu và trở nên rất phổ biến và quen thuộc hàng ngày. Nhưng nhiều bạn vẫn còn lúng túng và chưa hiểu rõ về thuật ngữ này. Nếu gặp khó khăn khi áp dụng chúng vào cấu trúc câu, đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây của colearn nhé!
Xem thêm: Trạng ngữ là gì
Trạng từ lớp 6
Nội dung bài viết
Khái niệm cơ bản về kết hợp trạng từ
1. Định nghĩa
Trạng từ là phần phụ của câu, thường bổ sung ý nghĩa cho phần chính và xác định khi nào, ở đâu, tại sao, v.v., những gì được đề cập đến trong câu. Các thành phần phụ trong câu cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhấn mạnh ý chính của câu.
Xem thêm: Cách tạo mô tả trực tiếp
2. Các loại trạng từ phổ biến
Các trạng từ chỉ thời gian: in, when, at, … (khi nào?)
Trạng từ chỉ cách thức: How, how, … (như thế nào?)
Trạng từ chỉ phương tiện: Bằng, bằng, … (bằng gì?)
Các trạng từ chỉ địa điểm: in, on, in, … (where)
Các trạng từ chỉ nguyên nhân: Bởi vì, bởi, tại, … (tại sao?)
Bạn có thể đăng ký gia sư trực tuyến của colearn để nâng cao hiệu quả khả năng của mình trong thời gian ngắn nhất.
3. Xác định số lượng, vị trí và ký hiệu của trạng từ
Số lượng: Một câu có thể chứa một hoặc nhiều trạng từ.
Vị trí : Trạng từ thường xuất hiện ở đầu câu, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, chúng có thể xuất hiện ở đầu câu hoặc ở cuối câu.
Định danh:
- Định dạng: Trạng từ thường được ngăn cách với mệnh đề chính bằng dấu phẩy.
- Ý nghĩa: Trạng từ là một thành phần phụ bổ sung ý nghĩa về thời gian, địa điểm, nguyên nhân, cách thức, phương tiện, v.v. Kết nối các câu và các đoạn văn để tạo ra các dòng liền mạch, trôi chảy, không bị ngắt quãng. Thêm trạng từ vào câu là một cách để kéo dài câu và làm cho chúng trở nên đầy đủ, phong phú và chính xác hơn.
Xem thêm: Cách nhớ nhanh văn bản
Phân tích kỹ các trạng từ
Tham khảo: Hầu đồng là gì? Có phải mê tín dị đoan không?
Phân tích trạng từ
1. Trạng từ chỉ thời gian
là phần bổ sung của câu, xác định thời điểm sự kiện được chỉ định trong câu xảy ra. Khi nào trạng từ hiển thị câu trả lời cho câu hỏi? khi? …
Ví dụ: chúng tôi thường tổ chức một bữa tiệc vào cuối năm học.
Xem thêm: Văn bản tự sự là gì? Hướng dẫn cách viết một bài văn tự sự hấp dẫn
2. Trạng từ chỉ cách thức
Cung cấp ý nghĩa cho cách biểu diễn hành động hoặc sự kiện trong câu. Làm thế nào để các trạng từ chỉ cách thức cho chúng ta biết mọi thứ đang diễn ra như thế nào?
Ví dụ: Ruan Dou, qua ngòi bút tài tình của mình, đã tạo nên một kiệt tác bất hủ.
Trong quá trình học, các em có thể tham khảo thư viện bài giảng điện tử để nắm vững kiến thức trọng tâm một cách nhanh nhất.
3. Trạng từ chỉ phương tiện
là một phần của câu xác định cách thức và cách thức những gì được nêu trong câu xảy ra. Trạng từ chỉ phương tiện trả lời câu hỏi: bằng gì? Bằng cách nào?
Ví dụ: giáo viên rất muốn dạy và khi chúng tôi không hiểu, giáo viên sẵn sàng tiếp tục lớp học.
4. Trạng từ chỉ địa điểm
là thành phần phụ của câu xác định nơi xảy ra sự kiện hoặc hành động được đề cập trong câu. Các trạng từ chỉ địa điểm thường bổ sung câu trả lời cho câu hỏi ở đâu?
Ví dụ: trên sân chơi của trường, các học sinh đã vui chơi
Khi học bài, bạn sẽ thấy lời giải trong sách giáo khoa để tìm hiểu cách giải các bài tập quan trọng nhất một cách nhanh nhất có thể.
5. Trạng từ chỉ nguyên nhân
là bộ phận bổ trợ trong câu xác định nguyên nhân, lý do, sự việc xảy ra trong câu. Trạng từ chỉ nguyên nhân là câu trả lời cho câu hỏi: tại sao? Tại sao? lý do gì? , …
Ví dụ, trong những ngày trước Tết Nguyên đán, có rất nhiều hoạt động mua sắm tại chợ hoa.
Xem thêm: Cách tính điểm trung bình cho các môn học có thể bạn chưa biết
Câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức chung về trạng ngữ
Đang xem: Bruh (bủh) là gì? Có ý nghĩa gì khi dùng trên mạng xã hội?
Dựa trên những gì chúng tôi đã chia sẻ ở trên, vui lòng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm bên dưới để hiểu và nhớ lâu các trạng từ nhé!
Một số ví dụ về trạng từ
Câu đầu tiên: Tìm câu trả lời đúng cho trạng ngữ nào không được sử dụng?
A. Nêu lý do và mục đích của hành vi được miêu tả trong câu.
b. Cho biết hành động được mô tả trong văn bản xảy ra khi nào và ở đâu.
c. Chỉ ra phương tiện và cách thức của hành động được đề cập trong câu.
d. Cho biết đối tượng đã thực hiện hành động được miêu tả trong câu.
Xem thêm: Cách Tính Điểm Đại Học Chính Xác Nhất Bạn Nên Biết
Câu 2: Người nói, tác giả tách trạng ngữ thành các câu riêng nhằm mục đích gì?
A. Rút gọn câu.
b. Nhấn mạnh, chuyển hướng, thay đổi hoặc thể hiện một cảm xúc cụ thể được thể hiện trong một câu.
c. Làm cho cấu trúc câu gọn hơn.
d. Làm cho nội dung của câu dễ hiểu hơn.
Câu 3: Bộ phận nào của trạng ngữ trong câu sau không thể đứng một mình thành câu?
A. Mai và Linh là bạn rất thân từ hồi học mẫu giáo.
b.Mọi người cần chăm chỉ học tập để có kiến thức phong phú và xây dựng sự nghiệp ổn định.
c. Từ cách anh ấy nói, chúng ta có thể thấy rằng tâm trạng của anh ấy có gì đó không ổn.
d. Mặt trời khuất sau núi
Các khái niệm về
trạng từ và trạng từ nhìn chung rất đơn giản, nhưng nếu không hiểu chúng có thể dẫn đến nhiều nhầm lẫn và không thể tránh khỏi những sai lầm. Hi vọng những chia sẻ của colearn sẽ mang đến cái nhìn tổng quan và chi tiết những kiến thức quan trọng về trạng từ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tập vui vẻ!
Tham khảo: Leader là gì? Kỹ năng và yếu tố cần có để thành leader giỏi