Training Là Gì? Hoạt Động Training Trong Nhà Hàng, Khách Sạn

Đào tạo là gì? Tại sao việc đào tạo người mới lại quan trọng? Đào tạo ngành nhà hàng – khách sạn bao gồm những hoạt động nào? Hãy cùng Chefjob chúng tôi tìm hiểu chi tiết những vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Đào tạo không phải là một thuật ngữ xa lạ đối với bất kỳ ai đã và đang làm việc. Thông thường, khi bạn mới bắt đầu làm việc trong một tổ chức, bạn tham gia các khóa đào tạo hoặc với những người đã làm việc nhiều giờ, và đôi khi là đào tạo. Vậy đào tạo là g ì?

Xem thêm: Training là gì

Đào tạo

là gì?

Đào tạo là đào tạo, dùng để chỉ các khóa đào tạo ngắn hạn nhằm trang bị kiến ​​thức, nâng cao kỹ năng và rèn luyện các kỹ năng hiện có. Việc đào tạo thường diễn ra khi các đơn vị mới đang tuyển nhân viên, hoặc khi các dự án thay đổi.

training dao tao trang bi nang cao kien thuc cho nhan vien

Đào tạo là đào tạo nhân viên, trang bị kiến ​​thức, nâng cao kỹ năng và rèn luyện các kỹ năng sử dụng được – Ảnh: Internet

Tham khảo: NFT là gì? Nguồn gốc, cách hoạt động và nguy cơ sử dụng NFT

Để một nhân viên mới có kỹ năng, họ phải được đào tạo. Thời gian đào tạo kéo dài tùy thuộc vào trình độ của người lao động hoặc người đào tạo.

Tại sao phải đào tạo?

Đào tạo nhân sự là cách duy nhất để tuyển chọn và xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao phù hợp với văn hóa và yêu cầu công việc. Bởi vì:

– Đối với những người mới thuê, họ không hiểu đầy đủ về quy trình làm việc của đơn vị, cách họ sẽ làm việc và với ai. Họ cũng chưa quen với văn hóa của đơn vị và đồng nghiệp. Vì vậy, việc đào tạo là điều cần thiết để giúp ứng viên thích nghi với môi trường mới, hiểu họ cần phải làm gì, hoàn thành công việc như thế nào và làm quen với đồng nghiệp. Thông thường, việc đào tạo sẽ diễn ra trước khi bạn được thuê hoặc sau khi bạn được thuê, sau thời gian đào tạo (tùy theo đơn vị và tính chất công việc đối với từng vị trí) nếu ứng viên không phù hợp. đã chọn.

training can thiet de nhan vien thich ung voi cong viec moi Training là việc cần thiết để giúp nhân viên mới thích nghi với công việc, môi trường làm việc mới – Ảnh: Internet

– Đối với người lao động đang làm việc trong đơn vị vẫn cần được đào tạo nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng nghề nghiệp. Khi nhận được các dự án mới, khối lượng công việc mới, yêu cầu mới của khách hàng hoặc quy định mới, ban lãnh đạo sẽ đào tạo nhân viên để phổ biến những thay đổi này.

Tham khảo: First Name là gì? Last Name là gì? Cách điền thông tin đầy đủ

Đào tạo nhân viên là rất quan trọng để xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng phù hợp với định hướng và chiến lược kinh doanh của đơn vị. Chương trình đào tạo có thể áp dụng cho hầu hết các lĩnh vực, bao gồm cả ngành nhà hàng – khách sạn. Với tính đặc thù, dịch vụ nào cũng đòi hỏi sự hoàn hảo, mang đến cho khách hàng sự hài lòng cao nhất, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong tâm trí khách hàng, các đơn vị nhà hàng, khách sạn phải thường xuyên tổ chức đào tạo nhân viên.

Đào tạo nhà hàng, khách sạn

Đào tạo trong nhà hàng và khách sạn chủ yếu dưới hình thức đào tạo chéo. Cross – Đào tạo có nghĩa là gì ? Đào tạo chéo là việc đào tạo chéo nhân viên giữa các vị trí trong một bộ phận (Bàn – Bar – Tiệc …) hoặc giữa các bộ phận trong khách sạn (Lễ tân – Phục vụ – Buồng phòng …). Ví dụ, nhân viên phục vụ sẽ được đào tạo chéo về kinh doanh tiệc, và ngược lại… Quản lý nhà hàng, khách sạn sẽ lựa chọn những nhân viên có tiềm năng phát triển để tham gia đào tạo chéo.

hinh thuc dao tao cheo duoc ap dung pho bien trong nha hang khach san Hình thức đào tạo chéo được áp dụng phổ biến trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, nhân viên các bộ phận sẽ đào tạo, hướng dẫn chéo với nhau – Ảnh: Internet

Các phương pháp đào tạo chéo bao gồm:

– Đào tạo tại chỗ – Đào tạo tại chỗ (đào tạo thực hành): Nhân viên sẽ được đào tạo bởi những người chuyên về lĩnh vực này để phát triển kiến ​​thức, kỹ năng và nghề nghiệp . các dịch vụ liên quan đến công việc. Việc đào tạo này sẽ được thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định (2-3 tháng) theo chính sách của nhà hàng, khách sạn và sẽ có quá trình theo dõi, kiểm tra, đánh giá.

-Đào tạo tập trung: Một người chịu trách nhiệm đào tạo nhiều người cùng một lúc, đồng thời cần lên kế hoạch và chuẩn bị nội dung đào tạo, cơ sở hạ tầng … cho cả đào tạo lý thuyết và thực hành.

– Đào tạo Trực tuyến: Giảng viên và sinh viên tương tác thông qua các ứng dụng công nghệ, đảm bảo sự thuận tiện, linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với một số bộ phận nhất định như: đặt phòng, bán hàng, tiếp thị …

Tham khảo: Bật mí TOP 9 công việc kiếm tiền tại nhà mà không cần bỏ vốn, phần lớn làm online được, tận dụng thời gian nhàn rỗi của bạn

<3 Giới thiệu về nhà hàng, khách sạn và tôi sẽ làm gì để quá trình đào tạo đạt hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *