Có rất nhiều khách hàng tại Việt Nam đã sử dụng dịch vụ thương mại điện tử, dịch vụ sea cod. Vậy hình thức của mã vận chuyển là gì? Làm thế nào để gửi mã? Hãy cùng xem dịch vụ vận chuyển tiện lợi này có ý nghĩa như thế nào và hoạt động của nó như thế nào nhé.
Nội dung bài viết
Tôi. Số tàu là gì?
Mã giao hàng có nghĩa là gì? cod là viết tắt của c ash o n d elivery: dịch vụ giao hàng thu tiền. Điều này có nghĩa là người mua hàng thương mại điện tử sẽ thanh toán trực tiếp cho người gửi hàng (người giao hàng). Vận chuyển cá tuyết tại Việt Nam có nhiều tên gọi như: dịch vụ giao hàng thu tiền, chuyển phát nhanh cá tuyết, dịch vụ chuyển phát nhanh cod, v.v.
Xem thêm: Ship cod là gì
Tại Việt Nam, dịch vụ ship hàng cod ra đời và phát triển song song với hình thức kinh doanh trực tuyến trong thời kỳ bùng nổ dịch vụ thương mại điện tử. Người chủ kinh doanh online là nhân tố quyết định sự ra đời của dịch vụ ship cod. Ngược lại, cá tuyết đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi phân phối hàng hóa tại 64 tỉnh thành Việt Nam.
Hai. Cách Gửi Cod – Nhận Giao hàng
1. Làm cách nào để gửi mã?
Bước 1: Đặt hàng Thương mại Điện tử
Đơn đặt hàng là bước đầu tiên trong hoạt động giao hàng cod giữa người mua và người bán mà không cần thanh toán thông qua bất kỳ phương thức thanh toán nào (Internet Banking, Mobile Banking, v.v.). Dịch vụ Bán hàng sẽ đóng đơn hàng và tổng hợp tất cả các đơn hàng của bạn trong vòng một ngày để đóng gói an toàn
Bước 2: Đăng ký dịch vụ ship cod với đơn vị vận chuyển
Shop online thực hiện các bước liên hệ với công ty vận chuyển uy tín để chuyển hàng cho khách và hoàn tất đăng ký dịch vụ ship cod.
Bước 3: Người gửi hàng tính phí vận chuyển
Đơn vị vận chuyển đặt hàng sẽ giao hàng trực tiếp cho khách hàng và thu tiền thanh toán của khách hàng sau khi khách hàng đã kiểm tra hàng hóa và đồng ý nhận hàng. Nếu khách hàng từ chối giao hàng, đơn vị vận chuyển sẽ tiếp tục hoàn lại 100% đơn hàng cho đơn vị bán hàng trực tuyến.
Bước 4: Hoàn lại tiền cho Người bán trực tuyến
Sau khi đơn vị chuyển phát giao hàng thành công cho khách hàng đã mua và nhận đủ tiền thanh toán, đơn vị giao hàng sẽ thay mặt đơn vị bán hàng trực tuyến thu tiền ngay.
2. Ưu và nhược điểm của Mã giao hàng cho Khách hàng và Chủ cửa hàng Trực tuyến
Một. Đối với người mua sắm trực tuyến
Ưu điểm: Dịch vụ tàu cá tuyết hiện là dịch vụ vận chuyển tiện lợi, nhanh chóng và dễ sử dụng nhất tại Việt Nam.
Nhờ dịch vụ ship cod, khách hàng có thể nhanh chóng nhận được hàng từ người chuyển phát (người giao hàng của hãng tàu). Khách hàng có thể tận tay sờ, kiểm tra lần cuối hoặc tốt hơn là có thể từ chối nếu không hài lòng.
Tham khảo: Sinh năm 1958 Mệnh gì? Tuổi Mậu Tuất Hợp tuổi nào & Màu nào?
ship cod giúp khách hàng tránh được rủi ro bị đánh cắp thông tin cá nhân và thẻ ngân hàng khi gặp các trang thương mại điện tử kém bảo mật hoặc cá nhân ác ý.
Nhược điểm: Tình trạng lừa đảo khi mua hàng trực tuyến đã trở thành một vấn nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến uy tín, thời gian và tiền bạc của khách hàng trên cả nước. Khách hàng cần lưu ý những cửa hàng mới mở, những cửa hàng ở xa địa chỉ hiện tại của khách hàng, hoặc những cá nhân không có địa chỉ cửa hàng cụ thể.
b. Đối với chủ cửa hàng trực tuyến
Ưu điểm: Đối với những doanh nghiệp trẻ, mới thành lập, chưa có chỉ số nhận diện thương hiệu đáng tin cậy trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam, hình thức ship cod đã chính thức trở thành giải pháp đầu tiên mang lại khi thương và trực tuyến Độ tin cậy đối với khách hàng khi chủ cửa hàng cung cấp giải pháp “thanh toán khi bạn đi”.
Khi tâm lý bình thường của khách hàng Việt Nam là sản phẩm không đúng mẫu mã hoặc đã trả trước nhưng người bán từ chối vận chuyển hoặc giao hàng kém chất lượng.
Dịch vụ mã vận chuyển tăng tính an toàn về mặt tâm lý cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng mới hoặc khách hàng chưa từng sử dụng thương mại điện tử.
Dịch vụ dropshipping là cơ hội để các chủ shop online liên hệ, hợp tác với các đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp. Do đó, mã tàu làm tăng tỷ lệ tuyên bố thành công của tất cả các cửa hàng trực tuyến. Ngoài ra, các thương gia áp dụng hình thức gửi hàng còn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí cổng thanh toán trực tuyến, giúp giảm giá thành sản phẩm trong quá trình vận chuyển bắc nam.
Nhược điểm: Sau khi giao hàng thành công, công ty giao hàng sẽ giữ tiền của chủ cửa hàng trực tuyến từ 3-7 ngày. Thời gian tiết kiệm tiền cho một chuyến hàng còn phụ thuộc vào nhiều chính sách khác nhau của từng nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.
Trước khi nhận hàng, hai bên phải đối chiếu ngay mã vận đơn. Trong trường hợp không may chủ cửa hàng trực tuyến làm mất vận đơn, chủ cửa hàng trực tuyến sẽ không nhận .
Trên thực tế, có vô số đơn vị vận chuyển trái phép, không chịu thanh toán tiền hàng, thậm chí ăn cắp tiền khiến các chủ shop online rất khó đòi nợ.
Ba. Trải nghiệm mã vận chuyển tại Việt Nam
1. Chuẩn bị các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trước khi gửi mã
Trước khi giao hàng, chủ cửa hàng trực tuyến nên chuẩn bị sản phẩm và dịch vụ tốt nhất (chăm sóc khách hàng, trả lời tin nhắn, cuộc gọi của khách hàng, tổ chức các chương trình khuyến mãi), đây là yêu cầu cơ bản nhất trước khi quyết định chuyển hàng. hàng hóa. Chủ gian hàng trực tuyến phải luôn theo dõi quá trình vận chuyển của đơn hàng, tình trạng đơn hàng và phản hồi thông tin phản hồi từ đơn vị vận chuyển.
2. Kiểm tra địa chỉ giao hàng chính xác
Để giao hàng suôn sẻ, chủ cửa hàng trực tuyến phải chú ý đến địa chỉ của khách hàng. Nếu chủ cửa hàng trực tuyến nhầm lẫn giữa địa chỉ nhận hàng và địa chỉ lưu kho không rõ ràng, người giao hàng sẽ không thể đưa hàng đến đúng địa điểm.
Chủ cửa hàng trực tuyến cần lưu ý thông tin cụ thể về khách hàng sau:
- Số nhà;
- Tên đường;
- Tên xã, huyện, quận, thành phố, tỉnh.
- Nếu khách hàng tắt máy hoặc không trả lời điện thoại, chủ cửa hàng trực tuyến có thể gọi vào lúc khác (trừ giờ nghỉ trưa và giờ hành chính);
- Khi khách hàng mua hàng hẹn giao hàng vào các thời điểm khác nhau, chủ cửa hàng trực tuyến nên thông báo và nhắc nhở khách hàng trực tiếp một ngày trước khi giao hàng. Đồng thời, chủ shop online phải lưu lại ngày giao hàng cụ thể và thông tin của đơn vị giao hàng;
- Nếu không nhận được hàng sau khi đặt hàng, chủ gian hàng trực tuyến cần tìm hiểu rõ nguyên nhân và có biện pháp xử lý, thay đổi, khắc phục ngay. Đồng thời, khi khách hàng thay đổi ý định, chủ cửa hàng trực tuyến có thể thuyết phục khách hàng nhận hàng;
- Khi lưu nhầm địa chỉ giao hàng, chủ cửa hàng trực tuyến phải tập trung xem lại tất cả thông tin ban đầu và tìm cách liên hệ lại với khách hàng với thái độ hòa nhã, tích cực.
- Đọc thông tin trên vận đơn. Vì nếu khách hàng đã thanh toán trước khi shipper chuyển hàng thì sẽ ghi rõ: “shipper thanh toán tiền hàng”. Nếu ghi không đúng hoặc ghi sai thì lỗi này thuộc về chủ shop online, cần liên hệ ngay với chủ shop online để giải quyết vấn đề;
- Nếu vận đơn ghi rõ: “Người gửi hàng trả tiền hàng” nhưng người gửi hàng vẫn gây khó khăn, khách hàng cần phản hồi ngay cho người gửi hàng. cửa hàng trực tuyến.
- Công ty Logistics Unified Trust ;
- hệ thống bưu điện vnpost;
- Công ty bưu chính viettel post.
3. Chú ý và kiểm tra chính xác người nhận hàng
Trong nhiều trường hợp, người đặt hàng và người nhận là hai người hoàn toàn khác nhau. Để quá trình vận chuyển cod thành công, chủ cửa hàng trực tuyến phải biết thông tin khách hàng đặt hàng và người nhận hàng. Nhân viên giao hàng (chủ hàng) cần theo dõi kỹ thông tin, địa chỉ của khách hàng để tránh bị bất ngờ khi người khác nhận hàng.
4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp và uy tín
Đang xem: Update Cung Xử Nữ nam | 4 tính cách đặc trưng & quan điểm khi yêu
Đây là yếu tố quyết định để đơn đặt hàng đến được với khách hàng mua hàng tại cửa hàng trực tuyến. Để tránh những rủi ro không mong muốn, chủ doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp, uy tín. Sau khi nhận được mã ship, đơn vị vận chuyển sẽ thay chủ shop online chịu trách nhiệm bảo quản, sắp xếp và bảo mật hàng hóa cho đến khi khách mua hàng.
5. Quản lý chặt chẽ số lượng và mẫu mã đơn hàng chưa vận chuyển
Nếu đơn hàng của chủ cửa hàng trực tuyến không được giao thành công, chủ cửa hàng trực tuyến phải tìm hiểu nguyên nhân cụ thể, tìm ra nguyên nhân rõ ràng và đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
4 mẹo hay cho cá tuyết:
6. Tập trung vào thái độ phục vụ khách hàng và uy tín thương hiệu
Phục vụ khách hàng với thái độ cởi mở, hấp dẫn và tận tâm trong mọi đơn hàng. Đây là yếu tố cốt lõi khiến khách hàng mới đổ xô mua hàng của bạn và giữ chân khách hàng trung thành.
Tìm hiểu cách xin lỗi và nâng cấp dịch vụ khách hàng nếu chủ cửa hàng trực tuyến không phục vụ khách hàng. Cố gắng hiểu khách hàng để từ đó đưa ra định hướng tốt nhất cho doanh nghiệp.
7. Cửa hàng trực tuyến sẽ mất uy tín do các công ty vận chuyển không chuyên nghiệp
Khi chủ shop online và đơn vị vận chuyển chung tay gửi hàng thất lạc, giao hàng chậm, thái độ không tốt của người gửi hàng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến uy tín và chất lượng dịch vụ của shop online. Nắm được tâm lý khách hàng chờ đợi lâu nên quyết định hủy đơn hàng và ngừng mua hàng online mãi mãi, chủ cửa hàng phải gánh chịu mọi rủi ro về vận chuyển, mất hàng và vô số rủi ro.
Trên đơn hàng ghi rõ ràng: “Người gửi hàng thanh toán tiền hàng”. Nhưng cũng có một số người giao hàng bỏ qua nó và thu phí cod. Khách hàng không chú ý sẽ bị mất tiền với những người giao hàng thiếu chuyên nghiệp.
Tại một số vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các chủ hàng lợi dụng sự thiếu hiểu biết của khách hàng và cố tình trộm tiền. Mức độ nhẹ hơn có thể là do các chủ hàng viện dẫn một số lý do về thời tiết, đường xá xa xôi và khó khăn trong việc tìm kiếm tiền.
Nếu khách hàng ở vùng nông thôn hẻo lánh, địa chỉ không rõ ràng, thiếu số nhà, tên đường, v.v. Các công ty vận chuyển không chuyên nghiệp sẽ bảo vệ nhân viên giao hàng của mình bằng cách không vận chuyển các đơn hàng trên khi có khiếu nại của khách hàng.
Khách hàng nên làm gì trong tình huống này?
Cách giải quyết của đơn vị giao hàng thiếu chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín và thái độ phục vụ khách hàng của chủ gian hàng trực tuyến. Các chủ kinh doanh internet nên tránh xa những đơn vị thiếu chuyên nghiệp và lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín, chất lượng nhất để hỗ trợ công việc kinh doanh của mình phát triển.
Bốn. Nhà cung cấp dịch vụ mã hóa biển quốc gia
Công ty kho vận uy tín nhất luôn tự hào là một trong những đơn vị vận chuyển hàng hóa, ship hàng cod toàn quốc uy tín trong thời gian nhanh nhất (chủ shop online có thể đến văn phòng của Nhất Tin để xác nhận đã giao hàng thành công cho khách hàng). ). Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm dịch vụ dropshipping của cửa hàng kinh doanh trực tuyến của nhat logistics ‘.
Trong quá trình sử dụng dịch vụ ship code trên 63 tỉnh thành, nếu khách hàng hoặc chủ shop online gặp bất kỳ khó khăn, vướng mắc nào có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng 1900.63.6688 của Hita logistics để liên hệ với chúng tôi hoặc đến trực tiếp kho hàng hoặc đơn vị gần nhất Xin tư vấn và giải đáp giao hàng cá tuyết, chuyển phát nhanh, giao hàng bắc nam nhanh nhất!
Đang xem: Săn deal là gì? Cần lưu ý gi khi săn deal trong các chương trình khuyến mại