Seeding – nghề hấp dẫn giới trẻ

Seeding thường được hiểu là các dịch vụ định vị và bảo vệ thương hiệu trong không gian mạng và là một công cụ được các nhà tiếp thị mạng sử dụng, trong đó các dịch vụ seeding trên mạng và diễn đàn được sử dụng nhiều nhất. Những người làm việc trong dịch vụ này được gọi là người gieo hạt.

Gieo hạt ảo

Xem thêm: Seeding là gì

Tốt nghiệp Học viện Kế toán, le huyen vu thuong (26 tuổi, quê Dak lak) tìm được một công việc chuyên môn tại một công ty quần áo tại Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Làm được 4 năm thì Thương xin nghỉ việc vì công ty chuyển vào Bình Dương. Ngẫu nhiên lướt facebook, bị cuốn hút với công việc tuyển dụng nhân viên tiếp thị mạng, freelancer, thu nhập cao, cần sử dụng thành thạo internet, am hiểu mạng xã hội, viết được, có PC, smartphone …

Tôi thường đăng ký trực tuyến và nhận được phản hồi ngay lập tức sau khi nhận ra mình đủ điều kiện. Sau buổi trao đổi công việc với nhà tuyển dụng, cô nhanh chóng tham gia, một công việc hoàn toàn mới, hoàn toàn phù hợp với tính cách của cô — vừa miễn phí tìm kiếm, học hỏi và nhận kết quả trực tuyến. Kết nối với bạn bè và torrent ở khắp mọi nơi. Đó là cơ duyên đến với ngành seeding của một doanh nhân, hiện là một seeder chuyên nghiệp, đang quản lý một đội (nhóm) hơn 20 nhân viên dưới quyền anh. Cô ấy nói: “Tôi rất ngạc nhiên khi mới bắt đầu công việc, nhưng rồi tôi cũng quen, khi lượng tương tác trong sự kiện gieo mầm mà nhóm chịu trách nhiệm được đánh giá cao. Không gian mạng, nơi chúng tôi ít gặp nhau ngoài đời, nhưng mọi người đều cảm thấy gắn kết, có trách nhiệm và đam mê công việc ”.

Tham khảo: Hướng dẫn, thủ thuật về Wiki – Thuật ngữ

Khi có khách hàng, nhóm thương hiệu sẽ cùng nhau thống nhất về quy trình bắt đầu. Đó là việc phân tích và xác định mục tiêu, khách hàng mà sản phẩm dịch vụ cần hướng đến. Bước tiếp theo là chọn đúng diễn đàn mạng xã hội để tổ chức sự kiện. Sau đó bạn phải tìm hiểu thông tin chính, cách gieo hạt. Tiếp theo là chọn thời điểm seeding, bài viết, câu hỏi, cách tương tác… Cuối cùng là quan sát quá trình tương tác, đánh giá hiệu quả, đo lường mức độ quan tâm của khách hàng. Mục tiêu.

Công việc Vui hay Buồn

thuan nhớ lại những gì đã được mô tả là chiến dịch hạt giống thành công nhất của nhóm. Đây là một chiến dịch gieo mầm cho một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên. Nhà sản xuất sẽ ra hàng vào mùa hè năm nay nên công việc của người trồng phải đầu tháng 4/2018 mới bắt đầu.

Câu chuyện về mỹ phẩm thiên nhiên được một nhóm kinh doanh đăng tải trên facebook, các đối tượng nữ trong độ tuổi từ 25 đến 38 sống tại các thành phố lớn được chọn để quảng cáo cho bài viết. Sau đó Seeders “cải trang” thành các tín đồ mỹ phẩm để chia sẻ, bình luận, châm ngòi tranh cãi … nhằm tăng lượng tương tác từ tháng 4 đến giữa tháng 5. Kết quả là đã có hơn 11.000 lượt thích, 1.300 lượt chia sẻ và gần 9.000 lượt bình luận.

Đang xem: Định nghĩa Tình bạn là gì? Như thế nào là Tình bạn chân chính

Tháng 5 năm ngoái, sản phẩm đã ra mắt và thu hút sự chú ý về số lượng khách hàng đã tương tác với các chiến dịch gieo hạt trước đó. Chỉ một tuần sau khi ra mắt, nhà sản xuất đã thông báo với thương hiệu rằng sản phẩm hoàn chỉnh không thể bán kịp. “Khi biết tin như vậy từ khách, tôi hạnh phúc không thể tả được” – anh Thương tâm sự.

Tuy nhiên, với bất kỳ nghề nào cũng vậy, rủi ro luôn tiềm ẩn và những “tai nạn” trong nghề gieo hạt không phải là hiếm. vu nhất nhớ lần nhóm của anh ấy lấy hạt giống cho các sản phẩm son môi handmade. Khi gặp khách hàng để trao đổi về sản phẩm, thương hiệu này đã bị thuyết phục bởi thành phần của son là chất lượng cao, an toàn, màu sắc sang trọng và chủ đầu tư có tiếng trong ngành.

Chiến dịch seeding được thực hiện có nề nếp, thu hút lượng lớn khách hàng quan tâm, nhưng khi sản phẩm đến tay khách hàng, nhiều người dị nghị, không chỉ kiện nhà sản xuất mà còn kiện cả tập đoàn. người tìm kiếm thương hiệu – người quảng bá một sản phẩm tốt, hoàn toàn bằng thảo mộc, không độc hại, không hóa chất … – Khiếu nại. “Khách hàng phản hồi rất dữ, và họ còn viết rất nhiều bài trên Facebook công kích nhóm mình. Cả nhóm phải tạm khóa tài khoản để tránh phản ứng thái quá” – Thương nhớ lại. Đó là một bài học xương máu mà nhóm của cô ấy sẽ không bao giờ quên. Sau đó, nhóm sẽ chỉ chấp nhận các dự án tuân thủ quy trình và có tất cả các chứng chỉ và giấy phép được chỉ định.

Điều gì thu hút những người trẻ tuổi đến với ngành? Chúng tôi đặt câu hỏi và thường chia sẻ rằng thời gian, không gian làm việc và thu nhập cao có thể là điểm hấp dẫn của hạt giống. Thù lao được tính dựa trên hiệu quả của hoạt động. Do đó, người gieo hạt sẽ nhận được phí sự kiện từ 3 đến 5 triệu đồng. Theo thương hiệu này, với sự cần cù, chịu khó và tương tác tốt, người gieo hạt có thể kiếm tới 20 triệu đồng mỗi tháng.

Đang xem: Nên kinh doanh gì ở quê? 15 ý tưởng kinh doanh nông thôn vốn ít, dễ kiếm lời nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *