Sales là gì ? Tất tần tật các công việc của nhân viên Sales

Tôi. Bán hàng là gì?

Bán hàng là vị trí của một nhân viên bán hàng của công ty. Nhân viên bán hàng có trách nhiệm liên hệ trực tiếp với khách hàng, tư vấn để họ lựa chọn sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Giải đáp những thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm giúp công ty tăng doanh thu.

Trong kinh doanh, bán hàng là một phần rất quan trọng giúp công ty tăng doanh thu. Nhân viên bán hàng liên hệ với khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng đồng thời nắm bắt được nhu cầu của họ để từ đó tư vấn và đưa ra lựa chọn phù hợp nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng của họ.

Xem thêm: Sale là gì

Thứ hai. Nhân viên bán hàng sẽ thực hiện các công việc sau:

Tùy thuộc vào quy mô và lĩnh vực, nhân viên bán hàng có các nhiệm vụ cụ thể của riêng họ. Dưới đây iconjob.vn sẽ liệt kê một số công việc cơ bản hàng ngày dành cho nhân viên kinh doanh.

– Nhận thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty cung cấp như: mã sản phẩm, xuất xứ, màu sắc, mẫu mã, công dụng …

– Nhân viên kinh doanh được giao các vị trí cửa hàng phải luôn quan tâm theo dõi, hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng những nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Theo dõi tỷ lệ tiêu thụ mặt hàng và báo cáo

– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Gặp gỡ, gõ hoặc gọi điện cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, nắm bắt nhu cầu tư vấn, để khách hàng dùng thử sản phẩm và giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ. sản phẩm được mua.

– Báo giá và thương lượng giá cả, thương lượng hợp đồng mua bán, thương lượng các điều khoản thanh toán và giao hàng.

– Kiểm kê Hàng hóa: Gửi hóa đơn bán hàng hàng ngày. Kiểm tra hàng hóa, bổ sung các mặt hàng bị mất. Danh sách các công cụ hỗ trợ kinh doanh.

Tham khảo: Sinh năm 2006 mệnh gì, tuổi gì? Xem tử vi tuổi Nhâm Tuất 2022

– Gửi báo cáo kinh doanh cho cấp trên.

Trên đây là những công viên cơ bản mà một nhân viên kinh doanh phải đảm nhận. Nhân viên bán hàng được coi là người đại diện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, hành vi và thái độ của nhân viên bán hàng đối với khách hàng sẽ rất quan trọng trong việc nhận định khách hàng đánh giá doanh nghiệp tích cực hay tiêu cực.

Vì vậy, nhiều công ty hiện nay rất quan tâm đến chính sách đào tạo nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng phải trải qua quá trình đào tạo rất khắt khe theo tiêu chuẩn của công ty trước khi được tuyển dụng chính thức. Ngoài trình độ chuyên môn, nhân viên bán hàng phải có những phẩm chất đạo đức cần thiết và có tính kỷ luật trong công việc.

sale là gì các công việc của nhân viên sale

Ba. Các kỹ năng cần thiết cho nhân viên bán hàng

1. Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt

Đây là phẩm chất chính và rất quan trọng của một nhân viên bán hàng giỏi. Kỹ năng này có thể giúp nhân viên tiếp cận, giao tiếp và đàm phán dễ dàng, giúp tạo dựng mối quan hệ, tư vấn để khách hàng tin tưởng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của công ty.

2. Linh hoạt và nhanh nhạy

Để có thể giao tiếp và tư vấn về các giải pháp phù hợp, bạn cần phải nhạy cảm với nhu cầu của khách hàng. Khéo léo đưa ra các giải pháp giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp.

3. Nhận thông tin về các sản phẩm và dịch vụ cần bán

Biết thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của công ty là điều bắt buộc đối với nhân viên bán hàng. Chỉ khi hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp, chúng tôi mới có thể đưa ra cho khách hàng những giải pháp tư vấn hợp lý và chính xác, giúp công ty có cơ hội chốt thương vụ cao hơn, tăng doanh thu cho công ty.

4. Nhân viên bán hàng là những người dũng cảm

Tham khảo: Hic là gì? Bắt trend ngay từ khóa hot hit trên Facebook

Công việc hàng ngày của nhân viên bán hàng là đối mặt với sự từ chối của khách hàng, những cái lắc đầu và đôi khi là thái độ không thân thiện và áp lực bán hàng phải nỗ lực hết mình. Có dũng khí để vượt qua khó khăn và áp lực.

Một nhân viên bán hàng giỏi sẽ là một người kiên trì và đôi khi cứng đầu, người sẽ tiếp tục làm việc mà không nản chí hoặc bỏ cuộc. Chính nhờ sự kiên trì mà họ có thể đạt được một mức độ thành công nhất định trong nghề nghiệp của mình.

5. Luôn mỉm cười và trông gọn gàng

Không khách hàng nào muốn mua một sản phẩm hoặc giao tiếp với một nhân viên bán hàng trong bộ quần áo nhăn nhúm, nhăn nhó. Vì vậy, bạn phải luôn chỉnh chu về ngoại hình, gương mặt bóng bẩy, đầu tóc gọn gàng, trang phục hợp thời trang, tác phong, thái độ cởi mở, tươi cười để có thể tiếp xúc với khách hàng và tư vấn về sản phẩm. Tỷ lệ lấp đầy đơn đặt hàng và doanh thu của công ty có thể cao hơn.

Bốn. Ngoài ra, nhân viên bán hàng cần có những yếu tố quan trọng sau:

– Có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh.

– Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng như: word, excel, powerpoint, outlook và internet.

– Kiến thức về Internet và các trang web, quảng cáo trực tuyến.

– Phối hợp nhóm kinh doanh tốt.

Trên đây là thông tin hữu ích về ngành bán hàng. Hy vọng rằng nó sẽ giúp bạn hình dung rõ ràng hơn về những gì đang bán và những khó khăn bạn sẽ gặp phải khi làm việc trong ngành. Chúc các bạn có được sự lựa chọn phù hợp và vững bước trên con đường sự nghiệp của mình.

Tham khảo: Hoạt động ngành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *