ROI là gì? Cách tính ROI hiệu quả trong SEO, Content và Marketing

Ví dụ: giả sử một nhà đầu tư mua bất động sản a.

Tài sản trị giá 1.000.000 đô la. Sau 3 năm, các nhà đầu tư đã bán nó với giá 1.120.000 USD. Kết quả là sau ba năm, bất động sản a đã tăng thêm 120.000 đô la.

Xem thêm: Roi là gì

Nếu chúng ta tuân theo công thức roi = (lợi nhuận – chi phí) / chi phí, thì ROI là 12%.

(1.120.000 USD – 1.000.000 USD) / 1.000.000 USD = 0,12

Ngoài ra, để xem tiếp thị và đánh giá thực tế, bạn nên xem xét doanh số bán hàng tự nhiên theo công thức sau:

Marketing Whip = (Tăng trưởng doanh số – Tăng trưởng doanh số bán hàng không phải trả tiền – Chi phí tiếp thị) / Chi phí tiếp thị

Hoặc, bạn muốn đánh giá khoảng thời gian dài hạn của hành trình khách hàng – nêu rõ giá trị của mối quan hệ khách hàng-thương hiệu. Bạn cần tính Giá trị lâu dài của khách hàng (clv – Customer Lifetime Value) bằng công thức sau:

clv = (tỷ lệ giữ chân) / (1 + tỷ lệ chiết khấu / tỷ lệ duy trì)

Làm thế nào để có được đòn roi tốt trong tiếp thị?

  • Một đòn roi tốt hay không phụ thuộc vào sự đầu tư. Ví dụ, một công ty chi tiền cho một thiết bị và chi phí này dựa trên năng suất. Mặt khác, đầu tư tiếp thị được tính toán dựa trên quá trình bán hàng. Do đó, ROI bạn mong đợi nhận được từ công việc SEO của mình sẽ khác với ROI bạn sẽ nhận được khi đầu tư vào một nhà máy hoặc thiết bị mới.
    • Roi hai chữ số rất hữu ích nếu bạn xác định tỷ lệ phần trăm roi. Hoặc nếu tỷ lệ thuận, số lượng que tiếp thị tối ưu mà bạn cần là 5: 1, hãy cẩn thận nếu các que của bạn là 2: 1.
    • <3Song song với việc tối ưu hóa chi phí thì việc tối ưu hóa chi phí marketing luôn là yếu tố được nhiều công ty quan tâm hàng đầu. Nếu đảm bảo được hai chi phí này sẽ mang lại hiệu quả tối đa về mặt doanh thu. Nếu muốn tối ưu tốt chi phí marketing, bạn có thể tham khảo phương pháp tối ưu chi phí marketing sách điện tử giảm 3%.

      Làm thế nào để tính toán đòn bẩy của tiếp thị nội dung?

      Đo lường và báo cáo ROI tiếp thị nội dung không phải là một điều thú vị để làm, nhưng đó là một cách hiệu quả để hiểu giá trị của ROI của một doanh nghiệp đối với tiếp thị nội dung.

      Có hai bước cơ bản:

      • Bước 1: Tính toán chi phí đầu tư
      • Bước 2: Tính toán lợi nhuận
      • Công thức tính tiền thưởng trong tiếp thị nội dung:

        Kết quả của công thức tính roi trong tiếp thị nội dung được hiển thị qua 3 chỉ số:

        • Tiêu thụ Nội dung (Nhận thức)
        • Tương tác với nội dung (tương tác)
        • Chuyển đổi (khách hàng tiềm năng, khách hàng)
        • Hầu hết các số liệu này có thể được theo dõi trong Google Analytics. Trong khi đó, lượt tải xuống, tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp có thể được theo dõi thông qua phần mềm tự động hóa tiếp thị và các công cụ phân tích xã hội. Bộ phận tư vấn / dịch vụ khách hàng chỉ cần ghi lại các chỉ số chuyển đổi để đánh giá chính xác.

          Cách tăng chỉ số roi hiệu quả trong tiếp thị

          Bạn có biết cách tăng chỉ số roi cho doanh nghiệp của mình không? Hãy cùng tìm hiểu một số cách xem có thể giúp bạn cải thiện độ roi của mình không nhé.

          1. Phân bổ ngân sách phù hợp

          Cách rõ ràng đầu tiên là bạn cần đầu tư hợp lý cho từng chiến dịch tiếp thị khác nhau. Bạn không cần phải phân bổ các khoản đầu tư một cách quá máy móc, bạn nên triển khai chúng một cách có chiến lược.

          Bạn có thể tham khảo các chiến lược phân bổ ngân sách sau:

          Tăng ngân sách đầu tư cho các chiến dịch hiệu quả

          Tin tốt là các chiến dịch của bạn đang hoạt động tốt, vì vậy bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch đó và xem xét cắt giảm ngân sách cho các chiến dịch hoạt động kém.

          Luôn thử nghiệm

          Thử nghiệm các chiến dịch, phương tiện truyền thông xã hội và các loại nội dung khác nhau sẽ giúp bạn hiểu điều gì có thể cải thiện ROI của mình.

          Ngân sách

          Ngân sách được chuẩn bị tốt sẽ hạn chế rủi ro chiến lược kinh doanh của bạn bằng cách giúp bạn luôn chủ động ứng phó với các vấn đề không mong muốn khi chúng phát sinh.

          2. Quan tâm đến lợi ích của khách hàng

          Nhiều doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào việc tìm kiếm khách hàng mới khi tiếp thị, thay vì khách hàng trung thành của họ. Nhưng trên thực tế, những khách hàng thân thiết, thường xuyên sử dụng sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn chiếm một tỷ lệ lớn trong số lượng khách hàng mà doanh nghiệp của bạn có được.

          Tham khảo: Visa là gì? Việt Nam miễn visa cho những đối tượng nào?

          Không giống như cơ sở khách hàng tiềm năng mà bạn cần đầu tư nhiều vào tiếp thị để thu hút họ, có một lượng khách hàng trung thành mà bạn chỉ cần nuôi dưỡng và nuôi dưỡng. Đôi khi những khách hàng thân thiết này trở thành đại sứ thương hiệu và gián tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn đến những người thân yêu của họ.

          Nếu bạn phát triển một lượng lớn khách hàng trung thành, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà vẫn có thể tăng doanh số bán hàng, do đó sẽ tăng chỉ số roi của bạn.

          Một số cân nhắc để giúp bạn mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng:

          • Cung cấp trải nghiệm tuyệt vời: Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất và xây dựng mối quan hệ bền chặt thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp tổ chức sự kiện của bạn.
            • Cá nhân hoá Khách hàng: Khách hàng luôn hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm đặc biệt nhất. Bạn có thể gửi lời chúc sinh nhật hoặc quà tặng và giảm giá cho các sản phẩm mà khách hàng của bạn quan tâm.
              • Dịch vụ Khách hàng: Bạn cung cấp cho khách hàng của mình càng chuyên nghiệp, họ càng có nhiều khả năng mua hàng lại của bạn trong tương lai.
                • Bán thêm và bán kèm: Bán thêm và bán kèm là hai cách tuyệt vời để tăng mối quan hệ với khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tăng thu nhập kinh doanh.
                • 3. Xác định mục tiêu chiến dịch

                  Trước khi khởi chạy chiến dịch tiếp thị, bạn cần biết gì về mục tiêu của chiến dịch? Làm thế nào để đo lường mục tiêu này? Mục tiêu càng rõ ràng, hoạt động càng dễ dàng.

                  Mô hình thông minh được nhiều người sử dụng và được coi là mô hình thiết lập mục tiêu giúp doanh nghiệp đánh giá tính cụ thể, tính khả thi, mức độ phù hợp và hợp lý của các mục tiêu. Chương trình dựa trên năm đặc điểm sau:

                  • Cụ thể
                  • Có thể đo lường (có thể đo lường)
                  • Hoạt động
                  • Mức độ liên quan (mức độ liên quan)
                  • giới hạn thời gian
                  • 8 cách để cải thiện chiến lược nội dung và tiếp thị ROI của bạn

                    Tại thời điểm này, bạn đã hiểu rõ ROI là gì và tại sao ROI lại đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Trong phần này, tôi sẽ chỉ cho bạn 4 cách dễ dàng để tối đa hóa ROI trong tiếp thị nội dung của bạn! Tìm ra ngay bây giờ!

                    # 1. Xác định mục tiêu cần đạt được

                    Tiếp thị nội dung có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau và chúng ta có thể sử dụng nó để:

                    • Cải thiện mối quan hệ của thương hiệu với người tiêu dùng.
                    • Thúc đẩy lưu lượng truy cập mới đến trang web của bạn.
                    • Xây dựng kênh tiếp thị để nhận được nhiều chuyển đổi hơn từ những khách truy cập trang web hiện tại.
                    • Tuy nhiên, một chiến lược nội dung tốt sẽ là tối ưu hóa nội dung nội dung dựa trên hành trình của khách hàng.

                      Tìm hiểu ngay bây giờ: 23 Cách viết nội dung tuyệt vời ngay lập tức.

                      # 2. Tạo nội dung có giá trị theo từng giai đoạn

                      Khi đã có mục tiêu lưu lượng truy cập rõ ràng, bạn cần tập trung toàn bộ sức lực và cung cấp nội dung phù hợp cho từng giai đoạn.

                      Hãy nhớ rằng: người dùng ở các giai đoạn khác nhau sẽ có ý định tìm kiếm khác nhau.

                      Tôi có hướng dẫn chi tiết về cách tối ưu hóa nội dung cho 4 mục đích tìm kiếm trong video bên dưới, vì vậy hãy xem nó!

                      & gt; 7 cách viết bài chuẩn SEO để giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn

                      # 3. Tái sử dụng nội dung để tạo khách hàng tiềm năng

                      Từ một bài đăng blog lớn (~ 3000 từ), chúng tôi có thể trích xuất trung bình 3 đến 4 bài đăng trên blog nhỏ (nội dung vi mô) với các nội dung khác nhau. Các bài viết có nội dung vi mô này sẽ được xuất bản trên các trang mạng xã hội và đóng vai trò như lưu lượng truy cập vào các bài blog chính trên trang.

                      Nếu muốn tiết kiệm tiền, bạn nên kết hợp các bài viết nổi bật nhất mà bạn đã phát triển thành sách điện tử để thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ, nếu nội dung là video, bạn có thể chọn một clip ngắn để chia sẻ lên mạng xã hội và duyệt web.

                      # 4. Chọn kênh phân phối

                      Mẹo: Ngừng quảng cáo nội dung trên mọi kênh bạn có thể nghĩ đến!

                      Ở đây, tôi đang nói về các kênh như facebook, youtube, instagram, v.v. Lý do là vì người dùng các kênh khác nhau sẽ hành xử rất khác nhau. Chỉ vì một phần nội dung được đăng trên một kênh hoạt động tốt không có nghĩa là nó sẽ hoạt động trên kênh khác. Vì vậy, hãy tập trung vào tối đa 3 kênh mang lại cho bạn nhiều người truy cập nhất để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc.

                      & gt; Tốt nhất, bạn sử dụng Google Analytics để chọn các kênh phân phối nội dung hiệu quả. Tôi đã đề cập đến nó trong bài đăng này, hãy kiểm tra nó!

                      # 5. Tạo nội dung đa kênh, đa mục tiêu

                      Sử dụng nội dung để tối đa hóa giá trị cho nhiều mục tiêu, SEO giúp thu hút nhiều người đọc hơn và tăng chuyển đổi.

                      # 6. Tập trung vào những phần quan trọng

                      Thay vì tạo nội dung lan man gây khó chịu cho người đọc, hãy đi thẳng vào vấn đề và cung cấp giá trị cho người đọc. Có nhiều độc giả hơn sẽ làm tăng uy tín và khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, đồng thời cải thiện xếp hạng của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nếu nội dung không mang lại giá trị cho người đọc, nó sẽ làm hỏng trang web của bạn, vì vậy hãy tập trung vào nội dung cốt lõi của thương hiệu trước khi mở rộng.

                      # 7. Đầu tư vào nội dung thường xanh

                      Nội dung thường xanh là nội dung thu hút sự chú ý của người đọc do tính hữu ích và sự quan tâm của thông tin và thường có giá trị lâu dài, từ vài tháng đến hàng năm. Bài viết này sẽ giữ vị trí cao trên trang kết quả tìm kiếm trong thời gian dài, mang lại lợi nhuận cao cho người buôn bán.

                      # 8. Cho phép người dùng tạo nội dung cho bạn

                      Nội dung do người dùng tạo là một ý tưởng tuyệt vời cho bạn và các diễn đàn thường cho phép khách hàng đăng và trả lời câu hỏi theo nhiều cách khác nhau. Điều này giúp bạn nhận được rất nhiều nội dung hữu ích, tăng mức độ tương tác với khách hàng và giảm đáng kể chi phí sản xuất và tối ưu hóa.

                      Cách tính toán SEO trang web hiệu quả

                      Nói chung, bạn cần thực hiện 3 bước chính:

                      Đang xem: Lotion là gì? Tác dụng và cách sử dụng lotion hiệu quả tối ưu

                      Bước 1: Để tính toán ROI cho seo, trước tiên chúng ta sẽ xem xét tỷ lệ nhấp (ctr) cho mỗi từ khóa ở vị trí 20 – vị trí trên cùng của bảng kết quả. tìm kiếm của google. Nếu bạn đang ở trên trang chủ của google, bạn có thể ước tính mức tăng trưởng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web của mình từ đó.

                      Bước 2: Đo lường giá trị của lưu lượng truy cập không phải trả tiền do seo tạo ra so với chi phí của adwords nếu bạn muốn thúc đẩy cùng một lượng lưu lượng truy cập.

                      Bước 3 : Cuối cùng, chúng ta sẽ cùng nhau tính toán tỷ lệ cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền này. Tôi sẽ cung cấp cho bạn một công thức cụ thể để tính toán seo cho riêng bạn.

                      Vì vậy, nếu bạn nhận được 1.000.000 đồng với chi phí 500.000 đồng, phép tính số roi của bạn sẽ như sau:

                      (1.000.000 – 500.000) / 500.000 = 100% tiền lẻ

                      Nhưng làm thế nào để bạn đo lường đòn roi của seo?

                      • Giá trị trọn đời: là giá trị trọn đời của khách hàng mới.
                      • Chi phí Thu hút Khách hàng: Chi phí có được những khách hàng mới.
                      • Cách tính ltv?

                        Nói một cách đơn giản, ltv là ước tính tổng lợi nhuận dài hạn từ mỗi khách hàng mới, hiện tại và trong tương lai. Sau đây là công thức tính minh họa ltv. Khách hàng bình thường:

                        Ví dụ: bạn chạy một tiệm bánh pizza. Chiếc bánh pizza bạn bán ngon đến mức bạn muốn một khách hàng trung bình ở lại với bạn trong 5 năm. Trung bình 1 khách hàng có thể mua pizza của bạn 4 lần trong năm. Và, tỷ suất lợi nhuận gộp trên mỗi lần mua hàng của khách hàng là 50%. Sau đó, số ltv của bạn trông giống như sau:

                        Giá trị lâu dài (ltv) = 5 x 500.000 x 4 x 50% = 5.000.000

                        Tiếp theo, hãy xem xét chi phí để có được khách hàng mới – cac.

                        Vậy làm cách nào để tính chỉ số cac?

                        cac là số liệu giúp chủ sở hữu doanh nghiệp hiểu chi phí để có được khách hàng mới.

                        Do đó, bạn nên tập trung vào chúng cho các loại hình tiếp thị khác nhau. Vì điều này, bạn sẽ khám phá ra điều gì phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Đầu tư vào cái gì để thu lại lợi nhuận tốt nhất – hay nói cách khác là đòn roi tốt nhất.

                        Trong trường hợp này – bạn sẽ có cách quảng cáo offline khác với seo (treo băng rôn, bảng hiệu, lên báo …).

                        Lưu ý: Các con số phổ biến nhất không chỉ phụ thuộc vào các khoản đầu tư vào quảng cáo adwords, mạng seo và phương tiện truyền thông xã hội. Có những chi phí khác giúp thu hút khách hàng mới đến với doanh nghiệp.

                        Đây có thể là các khoản chi như: hoa hồng bán hàng, tiền lương cho nhân viên kinh doanh và tiếp thị, chi phí kinh doanh liên quan đến bán hàng và tiếp thị, v.v., nhưng mục đích ở đây là để tính toán seo. Vì vậy, tôi chỉ nói về việc đơn giản hóa các con số, so sánh seo với các kênh tiếp thị khác.

                        Công thức tính toán:

                        Tổng chi phí seo / khách hàng mới = cac

                        Được liên kết với ví dụ trên, bạn đã đầu tư 120.000.000 VND vào chiến dịch seo trong 6 tháng đầu tiên để quảng cáo từ khóa “pizza giá rẻ”. Từ khóa top 1 “pizza giá rẻ” mang lại cho bạn tổng cộng 180 khách hàng mới trong vòng 6 tháng tới (chỉ 1 khách hàng mới mỗi ngày).

                        cac = 120.000.000 / 180 = 667.000 VND

                        Nếu chúng ta bao gồm dữ liệu ltv và cac trong công thức roi. Nó sẽ trông như thế này:

                        seo roi = (5.000.000 – 667.000) / 667.000 = 650% roi

                        Lưu ý: Chi phí chuyển đổi khách hàng (cacs) khác nhau tùy theo ngành.

                        Trên thực tế, giá trị của một khách hàng mới thường vượt quá giá trị lâu dài của khách hàng đó. Đôi khi họ sẽ giới thiệu bạn bè đến cửa hàng của bạn hoặc để lại những nhận xét / đánh giá tích cực cho sản phẩm của bạn để tăng giá trị kinh doanh (hoặc doanh số bán hàng nhiều hơn). Công thức thực sự khá đơn giản, nhưng phần khó nhất là chiến lược seo nào sẽ giúp bạn có được lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu phù hợp từ những khách hàng tiềm năng nhất của mình.

                        Đang xem: Sinh Năm 1960 Mệnh gì? Tuổi Canh Tý Hợp tuổi nào & Màu gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *