Nội dung bài viết
linkedin là một nền tảng mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những người quan tâm đến việc tuyển dụng. Vì vậy, nếu bạn là người mới sử dụng LinkedIn và muốn biết cách tạo một tài khoản LinkedIn ấn tượng, hãy tiếp tục đọc bài viết này!
Tôi. Linkin là gì?
linkedin là một trang mạng xã hội chuyên nghiệp được thiết kế để giúp mọi người kết nối trong kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm, sơ yếu lý lịch và kết nối tìm việc làm.
linkedin được thành lập vào năm 2002 bởi reid hoffman và có trụ sở chính tại Mountain View, California, Hoa Kỳ. Vào tháng 5 năm 2003, linkedin đã được chuyển đổi thành một trang web dịch vụ xã hội và người dùng chủ yếu là các thành viên chuyên nghiệp của mạng.
Xem thêm: Linkedin là gì
Ngày nay, linkedin là không gian tìm kiếm kết nối nhà tuyển dụng với ứng viên trên internet, được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.
Tin tức nghề nghiệp – Công việc quản lý nguồn nhân lực mà bạn có thể quan tâm:
– Thực tập sinh Nhân sự
-Người tuyển dụng
– Nhân viên Quan hệ Lao động – PR nội bộ
Hai. Lợi ích của việc sử dụng linkedin trong tuyển dụng
Nếu bạn là ứng viên đang tìm kiếm một công việc phù hợp với mình, thì LinkedIn là nơi dành cho bạn. CV online trên linkedin bao gồm đầy đủ thông tin về trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,… không khác gì CV hay CV khi bạn đi xin việc.
Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng cho phép ứng viên đính kèm liên kết hồ sơ linkedin vào sơ yếu lý lịch của họ và một số trang web việc làm cho phép ứng tuyển trực tiếp thông qua linkedin. Không chỉ dễ dàng kết nối, linkedin còn có khả năng tự động thông báo cho người tìm việc những công việc phù hợp, tăng cơ hội cho người tìm việc tìm được công việc mơ ước mà không cần phải theo dõi, tìm kiếm hàng ngày. ..
Đối với các nhà tuyển dụng, LinkedIn còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tìm kiếm ứng viên phù hợp. Khi cần tìm kiếm ứng viên hoặc sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm và duyệt sơ yếu lý lịch trực tuyến hay còn gọi là hồ sơ của mọi người. Nội dung trên các trang LinkedIn cá nhân về phương hướng, mục tiêu và bài đăng sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về ứng viên và biết ai là người phù hợp với vai trò mà họ đang tìm kiếm. Điều này có thể giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian và công sức khi sàng lọc ứng viên ban đầu.
Ba. Tích hợp các chức năng do linkedin mang lại
– Trang chủ (Homepage): Tương tự như newsfeed của facebook, trang chủ của linkedin cũng nằm giữa giao diện, hiển thị các bài đăng từ những người / trang bạn theo dõi hoặc tài khoản liên kết với bạn. p>
– Hồ sơ: Đây là nơi bạn thể hiện bản thân thông qua các thông tin cơ bản, tuổi tác, nghề nghiệp, bằng cấp, năng lực, kinh nghiệm làm việc, mô tả các đặc điểm khác biệt của một cá nhân. Nó không khác gì một bản sơ yếu lý lịch bao gồm tất cả các mục mà nhà tuyển dụng yêu cầu.
– Mạng của tôi: Đây là nơi lưu trữ danh sách tất cả các chuyên gia và bạn bè mà bạn kết nối trên linkedin. Tính năng này cho phép bạn thêm những người mà bạn quan tâm, cho dù đó là đồng nghiệp, bạn học đại học hay các mối quan hệ và có thể giúp bạn kết nối với nhiều người hơn khi bạn đang tìm việc.
– Việc làm: Đây là nơi hiển thị tất cả các thông tin nghề nghiệp mà nhà tuyển dụng đăng trên linkedin mỗi ngày. Linkedin sẽ giới thiệu công việc cụ thể cho bạn dựa trên thông tin và lĩnh vực nghề nghiệp quan tâm, trực tiếp qua email cá nhân hoặc các thông báo của linkedin.
-Sở thích: Ngoài theo dõi cá nhân, còn có một chức năng quan tâm, cụ thể là sở thích, linkedin sẽ giới thiệu các nhóm và công ty dựa trên sở thích và lĩnh vực nghề nghiệp của bạn, cho phép bạn dễ dàng theo dõi Thông tin hữu ích hàng ngày.
– Thanh tìm kiếm: Với chức năng tìm kiếm cực kỳ hiệu quả của linkedin, bạn có thể lọc kết quả theo các thẻ bạn chọn, ví dụ: work, school (trường học), company (công ty), group (nhóm). Sau khi tìm kiếm, bạn có thể tiếp tục lọc thêm để tìm thêm thông tin chi tiết về thông tin bạn muốn biết như công việc, công ty người đó làm việc.
– Thông báo: Linkedin sử dụng các thông báo giống như các trang mạng xã hội khác để thông báo cho bạn khi nhà tuyển dụng và những người khác nhận thấy hoặc thông báo cho bạn. Bản tin mời bạn tham gia nhóm hoặc giới thiệu nhóm và chia sẻ sở thích của bạn với người dùng.
– Lời mời đang chờ xử lý: Phần này hiển thị lời mời từ các chuyên gia và những người dùng khác muốn liên hệ với bạn và đang chờ sự đồng ý và xác nhận của bạn. Hy vọng kết nối. Sau khi xác nhận, người đó sẽ được thêm vào kết nối của bạn.
Bốn. Cách tạo hồ sơ linkedin tiêu chuẩn
– Bước 1: Tạo tài khoản được liên kết bằng email
Đang xem: Mệnh tài lộc 12 con giáp năm 2022 chính xác nhất
Nếu bạn chưa bao giờ đăng nhập vào LinkedIn, khi bạn truy cập trang web LinkedIn, màn hình đăng ký sẽ hiển thị nút “Đăng nhập”. Nhấp vào “Tham gia ngay” và làm theo hướng dẫn. Lưu ý ở bước này bạn nên sử dụng email thường dùng cho công việc và nên sử dụng tên thật, viết hoa, không dấu.
– Bước 2: Điền thông tin cơ bản
Tiếp theo, bạn cập nhật cơ quan hoặc trường học của mình. Nếu bạn còn đang đi học, vui lòng chọn “Tôi là sinh viên”, nếu bạn là nhân viên văn phòng, vui lòng chọn “Tôi không phải là sinh viên”. linkedin sẽ giúp bạn tìm thấy mạng của mình một cách nhanh chóng và chính xác.
– Bước 3: Xác nhận tài khoản bằng email đã đăng ký
Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn cần xác nhận email cá nhân linkedin của mình để xác minh thông tin và kích hoạt tài khoản. Sau khi được xác minh, linkedin sẽ đề xuất các tài khoản mà bạn đã tương tác qua email.
– Bước 4: Thay đổi hình đại diện
Sau khi có tài khoản, bạn sẽ tạo ảnh hồ sơ trên hồ sơ của mình. Chú ý chọn ảnh mà bạn tự tin nhất, ảnh chụp phải thẳng, rõ nét, hạn chế dùng ảnh tự sướng.
– Bước 5: Sử dụng linkedin để tạo sơ yếu lý lịch trực tuyến
Sơ yếu lý lịch trên hồ sơ linkedin của bạn phải hiển thị tất cả thông tin cơ bản, kinh nghiệm, học vấn, giải thưởng và thành tích, kinh nghiệm tình nguyện, hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm, ngoại ngữ, .. thông tin càng chi tiết và nổi bật, điểm càng cao trong con mắt của nhà tuyển dụng.
– Bước 6: Giới thiệu ngắn gọn về bản thân
Trong phần này, hãy mô tả ngắn gọn và nêu bật những điểm mạnh, giải thưởng, thành tích và tính cách sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhưng lưu ý rằng thông tin được cung cấp là trung thực.
– Bước 7: Hoàn thành các bước bổ sung để cải thiện điểm hồ sơ của bạn
Để đạt điểm cao, bạn cần làm theo hướng dẫn để hoàn thành tất cả các bước nhập thông tin của mình. Khi bạn đã hoàn thành tất cả các mục, hồ sơ của bạn đã đạt đến cấp độ tất cả sao, khi đó bạn có thể bắt đầu kết nối với những người xung quanh và ngược lại.
– Bước 8: Hoàn tất đăng ký và kiểm tra thông tin
Bước cuối cùng, bạn kiểm tra lại tất cả thông tin xem có lỗi hoặc thông tin quan trọng còn thiếu không. Nếu có sai sót, vui lòng sửa lại và hoàn tất đăng ký.
v. Cách tối ưu hóa tài khoản được liên kết
1. Thay đổi URL hồ sơ
Khi bạn lần đầu tiên sử dụng tài khoản linkedin của mình, bạn sẽ thấy rằng URL tiểu sử của bạn là một chuỗi các chữ cái và số rất lộn xộn. Vì vậy, bạn nên thay đổi url & amp; url của tên bạn trong phần chỉnh sửa hồ sơ công khai để trông chuyên nghiệp hơn. URL ngắn cũng có thể giúp người khác tìm thấy hồ sơ của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.
2. Viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn ấn tượng
Khi bạn muốn tìm hiểu thêm về một ai đó trên linkedin, các nhà tuyển dụng thường xem và quan tâm đến những bản tóm tắt, tóm tắt ngắn gọn của bạn. Vì nó thể hiện tổng quan những nét tính cách, quan điểm sống, định hướng và giá trị cốt lõi của một người. Vì vậy, bạn nên lưu ý và cẩn thận khi viết tóm tắt hồ sơ của mình để phát huy những gì tốt nhất ở bản thân.
3. Trình bày kết quả một cách tinh tế
Nếu bạn có nhiều thành tích trong học tập, công việc hoặc các giải thưởng danh giá thì đó là một lợi thế rất lớn giúp bạn đánh giá nhà tuyển dụng khi xem hồ sơ linkedin của mình. Tuy nhiên, bạn lưu ý không viết quá nhiều thành tích trong một bài viết dài mà chỉ chọn một vài thành tích nổi bật nhất, phù hợp với thị trường ngách của bản thân để đưa vào hồ sơ của mình.
4. Sử dụng hình ảnh thích hợp, sạch sẽ và chuyên nghiệp
Tham khảo: Nhân Viên Admin Là Gì? Công Việc Làm Admin Là Làm Gì?
Để chứng minh rằng bạn là một người chuyên nghiệp, bạn cần phải cẩn thận với việc lựa chọn hình ảnh khi tải lên hồ sơ của mình. Đặc biệt, ảnh hồ sơ của bạn là thứ đầu tiên mọi người nhìn thấy khi họ truy cập hồ sơ của bạn. Vì vậy bạn nên bớt chút thời gian để chọn những bức ảnh phù hợp, nhã nhặn, chất lượng cao, rõ nét.
5. Chia sẻ kinh nghiệm / thông tin sơ yếu lý lịch dưới dạng một bài đăng
Sử dụng linkedin làm nơi xuất bản các bài viết chia sẻ kinh nghiệm hữu ích và chất lượng có liên quan đến ngành của bạn sẽ làm cho hồ sơ của bạn trở nên phổ biến hơn và được nhiều người chú ý hơn. Ngoài ra, khi thông tin sơ yếu lý lịch của bạn xuất hiện trên newsfeed dưới dạng một bài đăng, nó sẽ tăng cơ hội kết nối với các nhà tuyển dụng thay vì chỉ để lại một liên kết sơ yếu lý lịch trong hồ sơ của bạn.
6. Xem tài khoản được liên kết với sơ yếu lý lịch chính thức
Khi sử dụng linkedin, bạn cần nhớ rằng đây không phải là mạng xã hội để giải trí, cũng không phải là mạng xã hội để chia sẻ trạng thái cá nhân như facebook hay instagram mà là nơi kết nối cho công việc. Vì vậy, mỗi thông điệp và bài viết cá nhân được đăng tải phải chuyên nghiệp, kỹ lưỡng và cung cấp thông tin giúp bạn trở nên đáng tin cậy và có năng lực trong mắt mọi người, đặc biệt là nhà tuyển dụng.
vi Có kinh nghiệm sử dụng linkedin một cách hiệu quả
1. Chọn đúng tiêu đề
tiêu đề là phần trên trang hồ sơ của bạn ngay bên dưới tên của bạn. Chức danh là một “tuyên ngôn định vị” cho chính bạn, thể hiện một cách ngắn gọn đặc điểm nghề nghiệp và hướng đi của bạn. Tiêu đề cũng xuất hiện khi ai đó tìm kiếm tên của bạn. Do đó, tiêu đề, tên và ảnh đại diện là những yếu tố chính mà người khác quyết định có tiếp tục truy cập hồ sơ của bạn hay không. Vì vậy, hãy chọn một tiêu đề hay, đặc biệt làm nổi bật con người của bạn.
2. Thực hiện theo các mục tiêu nhất định
Nếu bạn đã đặt ra định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho mình, hãy kiên định với mục tiêu đó. Sử dụng linkedin để theo dõi công ty mơ ước của bạn và những người thành công trong ngành của bạn. Khi thường xuyên cập nhật thông tin về các đối tượng này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về công ty và ngành nghề, giúp bạn tự tin hơn khi tham gia tuyển dụng trong tương lai.
3. Tìm kiếm, kết nối và mở rộng mạng
Có nhiều mối quan hệ có thể giúp bạn trên con đường sự nghiệp. Nếu bạn là sinh viên, bạn có thể kết nối với bạn bè trong trường đại học. Nếu bạn đang làm việc, linkedin sẽ giúp bạn tìm và theo dõi các đồng nghiệp và sếp của bạn trên toàn công ty. Đặc biệt khi tìm việc, bạn nên quan tâm nhiều hơn đến các bài đăng tuyển của bộ phận nhân sự, săn đầu người trên LinkedIn để tăng cơ hội tìm được công việc mong muốn.
4. Tận dụng các đề cử
Một tính năng liên kết khác của
linkedin là giới thiệu, nơi bạn có thể chủ động tìm kiếm những mối quan hệ hữu ích cho mình. Nếu bạn muốn kết nối với một người bạn mới, bạn có thể hỏi bạn bè hoặc đồng nghiệp đã thiết lập “kết nối” cấp 1 với người bạn mới đó.
Chỉ cần đi tới hồ sơ được liên kết của bạn, nhấp vào “Gửi tin nhắn”, sau đó chọn “Nhận giới thiệu”. Nếu bạn và “target” liên hệ của bạn có người quen trên linkedin, bạn sẽ được giới thiệu. Giới thiệu bản thân với những đánh giá tốt và lời chứng thực từ những người khác sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ mới chất lượng cao.
5. Tập trung vào các nhà tuyển dụng trong tương lai
Để tìm ông chủ tương lai của bạn, hãy sử dụng công cụ Tìm kiếm Người Nâng cao của LinkedIn khi tìm kiếm công ty mục tiêu của bạn (chọn Nâng cao bên cạnh hộp tìm kiếm ở trên cùng). Hầu hết những người quản lý tuyển dụng mà bạn đang tìm kiếm sẽ xuất hiện trong kết quả thứ hai
Khi bạn tìm thấy mục tiêu của mình, hãy tìm hiểu thêm về họ, chẳng hạn như thông tin cơ bản, vấn đề họ quan tâm, nhóm họ quan tâm … Biết trước về họ sẽ giúp bạn khai thác tối đa. Một lợi thế khi tham gia các cuộc phỏng vấn sau này.
6. Học hỏi từ mạng của bạn
Các tài khoản trên linkedin hầu hết là các chuyên gia trong nhiều ngành khác nhau. Bạn có thể học hỏi rất nhiều điều từ những người bạn theo dõi, chẳng hạn như các bài viết chia sẻ kinh nghiệm, chia sẻ chuyên môn. Ngoài ra nếu bạn quan tâm có thể liên hệ trao đổi thắc mắc trực tiếp. Việc nghiên cứu này sẽ không mất nhiều thời gian, nhưng sẽ mang lại rất nhiều kiến thức thực tế hữu ích.
7. Cập nhật hồ sơ của bạn thường xuyên
Bạn cần cập nhật thông tin cá nhân thường xuyên và thỉnh thoảng đăng tải các bài viết để chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức hay đơn giản là những sự kiện thú vị liên quan đến công việc mà bạn đang tham gia. Điều này giúp mọi người cảm thấy rằng tài khoản của bạn vẫn đang hoạt động và họ sẽ dễ dàng liên hệ với bạn hơn nếu cần thảo luận.
8. Đừng tập trung quá nhiều vào linkedin
linkedin là mạng xã hội giúp bạn kết nối với mọi người trong các lĩnh vực khác nhau, giúp bạn tìm việc dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vào cuối ngày, nó vẫn chỉ là một công cụ, và đó là khả năng, kiến thức và kỹ năng của bạn mà bạn cần tập trung nhất. Vì vậy, hãy tập trung đầu tư vào bản thân trong khi sử dụng linkedin như một sự hỗ trợ trong việc phát triển sự nghiệp của bạn.
Xem thêm:
– Cách viết các mục tiêu nghề nghiệp hàng giờ trong một sơ yếu lý lịch ấn tượng và hấp dẫn
-Ngành quản lý nguồn nhân lực-Khái niệm, vai trò và vị trí
– Nhà tuyển dụng là gì? Sự khác biệt giữa một headhunter và một nhà tuyển dụng
Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng và lợi ích mà LinkedIn mang lại cho người dùng. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích hãy chia sẻ đến nhiều người hơn nữa nhé!
Tham khảo: https://en.wikipedia.org/wiki/linkedin
Đang xem: Target là Gì? Cách Target thị Trường mục Tiêu Mới nhất