Công nghệ đã ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen và hành vi của người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số. Lĩnh vực mới này thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ, nguồn nhân lực được đào tạo cũng rất thiếu. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu tiếp thị kỹ thuật số, đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin và tổng quan về tiếp thị kỹ thuật số từ a-z.
Nội dung bài viết
Tổng quan về Tiếp thị Kỹ thuật số
Khái niệm tiếp thị kỹ thuật số là gì?
Các xu hướng công nghệ đã làm cho tiếp thị kỹ thuật số trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tìm hiểu các định nghĩa và khái niệm liên quan đến lĩnh vực này, kết quả trả về có nhiều quan điểm và khái niệm khác nhau, khiến chúng ta khó xác định và tiếp cận thông tin phù hợp và chính xác nhất cho các khái niệm này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số góc nhìn và khái niệm về tiếp thị kỹ thuật số từ các chuyên gia và học giả nổi tiếng thế giới về tiếp thị.
Xem thêm: Digital marketing là gì
Theo Phillips Kotler: “Tiếp thị kỹ thuật số, hay tiếp thị điện tử, là quá trình lập kế hoạch, định giá, phân phối và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu của các tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”.
Theo joel reedy: “Tiếp thị điện tử (tiếp thị kỹ thuật số): bao gồm tất cả các hoạt động đáp ứng nhu cầu của khách hàng thông qua Internet và các phương tiện điện tử”.
Nói chung, tiếp thị kỹ thuật số là gì có thể hiểu là các hoạt động tiếp thị, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu thông qua Internet và các nền tảng kỹ thuật số, bao gồm 4 loại phương tiện chính sau:
1. Phương tiện được sở hữu
Phương tiện được sở hữu là kênh thuộc sở hữu của doanh nghiệp hoặc thương hiệu, thường bao gồm trang web, trang web nhỏ hoặc blog. Phương tiện được sở hữu bao gồm các nền tảng có thể được kiểm soát chủ động, tồn tại lâu dài, linh hoạt để chỉnh sửa và có thể truy cập cho từng khách hàng. Ngoài ra, việc thực hiện tiếp thị kỹ thuật số trên các phương tiện thuộc sở hữu cũng tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức truyền thông khác.
Tuy nhiên, việc xây dựng, phát triển và các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của các kênh này tương đối mất thời gian để được công chúng chấp nhận rộng rãi và độ uy tín của giới truyền thông không cao.
2. Phương tiện trả phí
Phương tiện truyền thông trả phí là một dạng phương tiện truyền thông phải trả phí, điều này đơn giản có nghĩa là các thương hiệu và người bán trả tiền cho các kênh này để quảng cáo theo yêu cầu. Ví dụ: các kênh truyền thông trả phí như hiển thị, mạng xã hội, hiển thị tìm kiếm, kols , nhắm mục tiêu lại, v.v. phục vụ các mục tiêu chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp và sẵn sàng triển khai ngay lập tức và tiếp cận rộng rãi. Đặc biệt, phương tiện trả phí cho phép theo dõi các chỉ số, kết quả và báo cáo trả về giúp các nhà tiếp thị dễ dàng kiểm soát hiệu quả chiến dịch.
3. Phương tiện kiếm được
Phương tiện truyền thông đáng lo ngại hoặc phương tiện truyền thông kiếm được là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số trong đó khách hàng và đối tượng mục tiêu truyền đạt thông tin và tự truyền thông về thương hiệu. Việc sử dụng các phương tiện truyền thông kiếm được để xây dựng lòng tin và sự minh bạch cho các thương hiệu và doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông kiếm được rất khó kiểm soát vì khó đo lường và có thể chứa thông tin tiêu cực về doanh nghiệp.
4. Truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội ( phương tiện truyền thông xã hội ) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tiếp thị qua Internet , vì vậy bạn biết đấy, đây là những tương tác với thương hiệu. Giao tiếp với công chúng và khách hàng mục tiêu thông qua các nền tảng xã hội của bên thứ ba. Ví dụ: các kênh mạng xã hội như facebook, instagram, youtube, forum, twitter đóng vai trò quan trọng vì nó linh hoạt và có thể hiểu được nhu cầu của khách hàng, mang lại hiệu quả về chi phí và mục tiêu cho các chiến dịch digital marketing. Đặc biệt, việc sử dụng mạng xã hội giúp cá nhân hóa, đưa thương hiệu và doanh nghiệp đến gần nhau hơn, kết nối với công chúng và khách hàng mục tiêu, xây dựng mối quan hệ và niềm tin.
Lợi ích của Tiếp thị Kỹ thuật số Ứng dụng
Digital marketing luôn được coi là thế mạnh của nhiều công ty, chiếm ngân sách “khủng” Có thể thấy với sự phát triển của thị trường và công nghệ, digital marketing đã mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Sự tồn tại của lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số đã không cho phép Tiếp thị truyền thống biến mất, nó bổ sung, khắc phục những hạn chế và tận dụng những thay đổi liên tục của thị trường. Có thể kể đến những ưu điểm và lợi ích nổi bật của tiếp thị kỹ thuật số:
Tiện lợi
Trong thời đại ngày nay, khi Google được coi là “người dẫn đường” cho hầu hết mọi hành vi của người tiêu dùng, thì tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành “chìa khóa” để giúp các doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, sản phẩm và doanh thu. Một trong những lợi ích đầu tiên của tiếp thị kỹ thuật số là sự tiện lợi, doanh nghiệp có thể hoạt động mà không cần lo lắng về thời gian và không gian. Khách hàng có thể tìm kiếm, đặt hàng, xem đánh giá và thảo luận về sản phẩm rất dễ dàng.
Chi phí khởi động thấp
Nếu các công cụ tiếp thị truyền thống phổ biến như sự kiện, báo chí, TV, thư, v.v. và chiếm nhiều ngân sách, thì các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số ít tốn kém hơn nhiều. Doanh nghiệp có thể bắt đầu triển khai quảng cáo trực tuyến mà không cần lo lắng về ngân sách ban đầu. Cụ thể, bản thân doanh nghiệp có quyền quyết định cách thức hoạt động, chi phí cụ thể cho từng hoạt động, thời gian thực hiện,… theo các mục tiêu đã đề ra. Mọi công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội đều cho phép bất kỳ doanh nghiệp nào đặt giá thầu linh hoạt để họ có thể kiểm soát ngân sách quảng cáo của mình.
Ví dụ: các doanh nghiệp chạy Google Ads có thể trả cho Google ít hơn mong đợi nếu họ biết cách chọn giá thầu hợp lý và quan trọng hơn là có các công cụ kiểm soát, giám sát và điều chỉnh tốt. Quảng cáo. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn có thể thu hút và tìm kiếm khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, như các nguồn thông tin lan truyền miễn phí, dịch vụ seo (xây dựng website và tối ưu hóa nội dung xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm), trên các nền tảng thương mại điện tử , …
Phạm vi phủ sóng rộng hơn, sâu hơn, nhanh hơn
Triển khai các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cho phép các doanh nghiệp kết nối và tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn. Từ các chiến dịch tiếp thị, khách hàng mục tiêu có thể được nhìn thấy từ mọi nơi trên thế giới, bất kể vị trí địa lý, nghĩa là doanh nghiệp có thể bán hàng ở bất kỳ đâu, ngay cả khi họ không có cửa hàng trực tiếp ở đó. Điều này xuất phát từ việc áp dụng dữ liệu lớn, và một lượng lớn dữ liệu người dùng như âm thanh, văn bản, hình ảnh, thông tin khách hàng, … được thu thập bởi các nền tảng quảng cáo trực tuyến (facebook, google, v.v.).
Thông qua tất cả các hoạt động, “dấu vết” do người dùng để lại khi sử dụng Internet, chẳng hạn như cookie, lịch sử truy cập, ip, hành vi, thiết bị được sử dụng, thông tin khai báo … có thể đưa thông điệp quảng cáo của họ đến đúng đối tượng mục tiêu quan tâm sản phẩm. Hơn nữa, tiếp thị kỹ thuật số tạo điều kiện cho việc cung cấp thông tin nhanh chóng trên trang web doanh nghiệp, email hoặc các kênh mạng xã hội.
Dễ dàng kiểm soát và đo lường
Việc đo lường hiệu quả của tiếp thị truyền thống là tương đối khó, nhưng tiếp thị kỹ thuật số khắc phục được điều này một cách hiệu quả. Với các công cụ kỹ thuật số để phân tích và báo cáo các chỉ số, doanh nghiệp có thể dễ dàng và chủ động kiểm soát, đo lường kết quả và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch. Người bán có thể đo lường chính xác hơn mức độ quan tâm của một quảng cáo đối với các nhóm khách hàng tiềm năng hoặc thông qua các công cụ tìm kiếm, v.v., để hiểu có bao nhiêu người tìm kiếm và truy cập trang web của bạn với các từ khóa cụ thể, để tùy chỉnh linh hoạt các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số cho phù hợp với ngân sách cụ thể và Mục tiêu. Việc đo lường hiệu quả kinh doanh, tính toán chi phí, doanh thu, lợi nhuận của từng sản phẩm đơn giản và hiệu quả hơn là ưu điểm mà marketing truyền thống khó đạt được. p>
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Giao tiếp và trò chuyện với khách hàng và doanh nghiệp thông qua môi trường Internet dễ dàng hơn bao giờ hết. Do đó, doanh nghiệp có thể tiếp thu, thu thập ý kiến của khách hàng thông qua quá trình tương tác với khách hàng để hiểu và điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ và hoạt động. Tiếp thị kỹ thuật số để thích ứng với nhu cầu của khách hàng, ở mức độ lớn nhất có thể để đáp ứng mong muốn của khách hàng.
Lợi ích của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng mà tiếp thị kỹ thuật số mang lại, nó cũng giúp xác định chính xác các nhóm khách hàng mục tiêu và tập trung vào quảng cáo đa kênh, tần suất cao và chi phí thấp. Thông qua các tương tác của khách hàng trên các kênh tiếp thị kỹ thuật số, các công ty cũng có thể đánh giá và phân loại khả năng và mức độ thân thiết của họ, đồng thời hỗ trợ đưa ra các quyết định và kế hoạch tiếp thị sau này.
Khách hàng mục tiêu
Một trong những điều kiện tiên quyết đối với bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào là nhắm mục tiêu đúng cơ sở khách hàng, điều này rất quan trọng và không hề dễ dàng. Đối với tiếp thị kỹ thuật số, công ty có thể quảng cáo đến đối tượng dựa trên dữ liệu khách hàng hiện có, hệ thống thông tin người dùng,… từ đó công ty có thể đưa thông tin đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.
Tham khảo: Tuổi Canh Tý sinh năm 1960 mệnh gì, hợp màu gì, hướng nào tốt?
Hệ thống dữ liệu này không chỉ do doanh nghiệp tự xây dựng mà hầu hết là từ các nhà cung cấp bên thứ ba như các “ông lớn” facebook, google.
Môi trường tiếp thị kỹ thuật số
Phân tích môi trường và nghiên cứu tiếp thị là những yếu tố quan trọng khi lập kế hoạch và thực hiện bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào. Điều này giúp phù hợp các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số với bối cảnh thị trường, thực tế, nguyện vọng và vấn đề của doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và hiểu biết sâu sắc của khách hàng . . . . strong>. . . . p>
Các yếu tố môi trường hoạt động tiếp thị kỹ thuật số
Các khía cạnh môi trường của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số mà các nhà tiếp thị cần tập trung vào bao gồm môi trường vĩ mô, môi trường vi mô, doanh nghiệp và sản phẩm nội bộ. Phân tích các yếu tố này giúp các công ty xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa dựa trên mô hình tiếp thị hỗn hợp . Từ đó có thể vạch ra phương hướng chiến lược digital marketing đúng đắn và phù hợp.
Môi trường vi mô
Môi trường vi mô bao gồm các yếu tố liên quan trực tiếp đến doanh nghiệp, thương hiệu và các lực lượng bên ngoài. Trước khi lên kế hoạch cho bất kỳ chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số nào, doanh nghiệp cần cân nhắc và phân tích các thông tin liên quan đến nhà cung cấp, khách hàng, đối tác, đối thủ cạnh tranh, công chúng …
Môi trường Macro
Môi trường vĩ mô ảnh hưởng đến hoạt động tiếp thị kỹ thuật số được tạo thành từ các lực lượng ảnh hưởng đến môi trường chung của ngành và không có tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh. Thông thường, môi trường vĩ mô bao gồm 5 thành phần: nhân khẩu học , kinh tế, công nghệ, văn hóa xã hội, luật pháp và chính trị.
Doanh nghiệp nội bộ
Nội xác định, yếu tố nào không thể Thay đổi, yếu tố nào cần được kết hợp vào các chiến dịch truyền thông và tiếp thị kỹ thuật số, những lợi thế có thể phát huy được và những yếu tố nào phải thay đổi, có thể thay đổi.
Hành trình của khách hàng trong tiếp thị kỹ thuật số
Theo thông tin từ lực lượng bán hàng, có tới 80% chuyên gia tiếp thị nói rằng hành trình của khách hàng là một yếu tố quan trọng trong chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công của doanh nghiệp. Hành trình của khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong tiếp thị kỹ thuật số, cụ thể là:
- Hành trình của khách hàng giúp đo lường mức độ hiệu quả và mức độ tương tác của khách hàng trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
- Thiết kế chiến lược tiếp thị kỹ thuật số để cải thiện từng bước của quy trình mua hàng
- Tìm những thiếu sót trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và thực hiện các điều chỉnh cho phù hợp
- Hỗ trợ các doanh nghiệp triển khai các chương trình tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và hiệu quả về mặt chi phí
- Tận dụng lưu lượng truy cập miễn phí
- Thương hiệu , sự tin cậy và danh tiếng
- Nâng cao trải nghiệm người dùng của trang web
- Nâng cao nhận thức về thương hiệu là một chiến lược lâu dài và bền vững
- Tiếp thị trên Di động
- Tiếp thị qua điện thoại
- SMS & amp; Xây dựng thương hiệu
- Truyền hình tương tác trực tuyến …
- Trang web: fpt skillking
- Hotline tuyển sinh: (028) 3526 5559 | 0908 048 759
- Phòng Đào tạo: (028) 3993 4933
- Đối tác Kinh doanh: (028) 6293 5101
- Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số Hà Nội:
- Số 94, Long Am, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
- 8 tấn that thuyet, phường mỹ đình 2, quận nam từ, hà nội
- Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số Thành phố Hồ Chí Minh:
- Số 275, Nguyễn Văn Đẩu, Q.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- Thành phố Hồ Chí Minh Quận 3, Quận 7, Cuộc khởi nghĩa Nanji số 391a
- Số 302, Nguyễn Văn Đẩu, Quận 11, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
- Khả năng phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận
- Kỹ năng tổ chức và quản lý dự án
- Kỹ năng viết và chỉnh sửa
- kỹ năng seo / sem
- kỹ năng ux và hiểu biết về trải nghiệm của khách hàng
Các quy trình và công cụ nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số
Nghiên cứu trước khi triển khai chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số giúp doanh nghiệp nắm được các thông tin quan trọng như khách hàng, thị trường và đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, các doanh nghiệp cần nghiên cứu tiếp thị trực tuyến, hệ thống thông tin tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị cơ sở dữ liệu bằng cách sử dụng hợp lý các công cụ nghiên cứu tiếp thị trực tuyến.
Công cụ tương tác tiếp thị kỹ thuật số
Phương tiện tương tác cho phép mọi người tương tác và kết nối với những người khác là một trong những yếu tố quan trọng cần xem xét khi tìm hiểu và thực hiện các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.
Tổng quan về Giao tiếp Tương tác
Mục đích của giao tiếp tương tác là thu hút và tương tác trực tiếp với công chúng mục tiêu. Khác với các phương tiện truyền thông truyền thống, phương tiện truyền thông tương tác tiếp thị kỹ thuật số cho phép giao tiếp hai chiều và ưu điểm của nó là có thể đánh giá trực tiếp và chính xác tác động của các hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Nó cho phép các doanh nghiệp thu thập thông tin có giá trị từ một tập hợp các khách hàng tiềm năng và hiện tại để phát triển các chiến lược và điều chỉnh phù hợp và kịp thời cho các chương trình tiếp thị kỹ thuật số.
Do đó, doanh nghiệp cần xác định cách sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số để thu hút và tiếp cận khách hàng mục tiêu nhằm đạt được các mục tiêu tiếp thị đã nêu.
Các công cụ giao tiếp trên Internet trong tiếp thị kỹ thuật số
Việc nắm vững các công cụ truyền thông trong tiếp thị kỹ thuật số là rất quan trọng để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà tiếp thị, áp dụng và triển khai chúng một cách linh hoạt, chính xác và hiệu quả để đạt được mục tiêu của mình. Mục tiêu của doanh nghiệp. Cụ thể, các công cụ này bao gồm:
Tiếp thị công cụ tìm kiếm và seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)
seo là một trong những công cụ cốt lõi của tiếp thị kỹ thuật số, thực hiện các nhiệm vụ như cấu trúc trang web, tối ưu hóa, xây dựng nội dung, v.v. để tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp và thương hiệu trên môi trường trực tuyến. Trực tuyến, đặc biệt là công cụ tìm kiếm Google. Một nghiên cứu của Brightedge cho thấy trung bình 51% khách hàng truy cập vào một trang web được hỗ trợ bởi SEO. Để có thể nhanh chóng nắm bắt được công việc seo, bạn có thể đăng ký tham gia các khóa học bổ sung tại đào tạo seo của fpt skillking – một trong những đơn vị đào tạo seo uy tín hàng đầu Việt Nam và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các seoer.
seo mang lại những lợi ích cho tiếp thị kỹ thuật số, chẳng hạn như:
Quảng cáo tương tác
Quảng cáo tương tác là hoạt động hướng đến người tiêu dùng thông qua nền tảng Internet, thu hút nhận xét, lượt thích, lượt chia sẻ, lượt nhấp, lượt xem video, v.v., từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và mục tiêu cuối cùng là mang lại doanh số bán hàng và đơn đặt hàng cho thương gia.
Truyền thông xã hội
Social media chỉ đơn giản là dùng để chỉ các công cụ truyền thông được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số trên các nền tảng mạng xã hội nhằm mục đích kết nối, xây dựng mối quan hệ và tương tác với người dùng thông qua các thiết bị công cộng. nghệ. Các doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm và tiếp cận đối tượng mục tiêu, tiếp thị sản phẩm của họ cũng như nhận được phản hồi và đánh giá có thể đo lường của người tiêu dùng. Các kênh mạng xã hội phổ biến hiện nay có thể kể đến facebook, youtube, instagram, twitter… Ngoài ra mạng xã hội còn đóng vai trò xây dựng liên kết và hỗ trợ thực hiện seo.
Tiếp thị qua truyền thông
Tiếp thị lan truyền hay tiếp thị lan truyền là hoạt động thiết lập chiến lược truyền thông với mục đích khuyến khích người dùng truyền bá và chia sẻ thông điệp tiếp thị mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Viral marketing tận dụng lợi thế của việc nhân rộng nhanh chóng để tạo ra một lượng lớn thông tin đến một lượng lớn đối tượng mục tiêu nhằm đạt được mục tiêu chính là xây dựng thương hiệu hoặc bán hàng.
PR trực tuyến
Trực tuyến pr – Quan hệ công chúng trực tuyến là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp tiếp cận với số lượng lớn người tiêu dùng cho thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của họ. Điểm khác biệt so với PR truyền thống là nội dung và câu chuyện truyền thông của PR trực tuyến được truyền tải thông qua các kênh tiếp thị trực tuyến.
Tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email là một công cụ tiếp thị kỹ thuật số mà các doanh nghiệp sử dụng email (email) để cung cấp các khách hàng tiềm năng cho việc bán hàng, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm, v.v. Tiếp thị qua email tiết kiệm tiền và giúp xây dựng thương hiệu, niềm tin và mối quan hệ với khách hàng. Đồng thời, các chiến dịch email marketing có thể đo lường, đánh giá hiệu quả để có những điều chỉnh phù hợp.
Các công cụ giao tiếp kỹ thuật số khác trong tiếp thị kỹ thuật số
Ngoài các công cụ truyền thông trên Internet, tiếp thị kỹ thuật số bao gồm các công cụ truyền thông kỹ thuật số rộng hơn như:
Tiếp thị trên Di động
Mobile Marketing là một công cụ giúp các doanh nghiệp hiển thị các mẫu quảng cáo và tiếp thị của họ trên điện thoại thông minh, máy tính bảng, v.v. Các hình thức phổ biến trong ứng dụng tiếp thị di động có thể kể đến video, ứng dụng di động. Động, wap, mã QR, tiếp thị dựa trên vị trí, …
Tiếp thị qua điện thoại
Tham khảo: 420 là gì? Ý nghĩa đặc biệt của con số 420
Tiếp thị qua điện thoại là một công cụ giúp các công ty tạo ra nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin, phản hồi và tăng cơ hội bán hàng qua điện thoại.
SMS & amp; Thương hiệu
SMS & amp; Branding là một công cụ tiếp thị thông qua tin nhắn cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thông điệp kinh doanh bằng cách cung cấp thông tin qua các kênh truyền thông di động. Nội dung của SMS marketing thường bao gồm: thông tin giới thiệu sản phẩm, thông tin dịch vụ, thông tin khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, …
Đo lường và đánh giá các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
Tổng quan chung về đo lường và đánh giá các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số
Có thể đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số là rất cần thiết giúp doanh nghiệp Đánh giá và điều chỉnh chiến dịch, xác định các công cụ phù hợp với xu hướng thị trường, hành vi của khách hàng trong chiến dịch. Dịch tiếp thị. Việc đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số cũng cần có chiến lược cụ thể cho từng kênh và từng chiến dịch. Từ đó, doanh nghiệp sẽ biết được kênh nào đang mang lại tiềm năng đầu tư ngân sách và kênh nào đang có vấn đề cần điều chỉnh.
Một số chỉ số cần xem xét khi đo lường và đánh giá hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số
1. Roi
ROI là số liệu giúp doanh nghiệp hiểu tỷ lệ doanh số bán hàng do chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số tạo ra với ngân sách mà doanh nghiệp chi cho chiến dịch đó. Cụ thể, ROI được tính là: Ngân sách Bán hàng / Chi phí.
2. cpw
cpw là chi phí cho mỗi đơn đặt hàng mà doanh nghiệp chi tiêu. công thức cpw: chi tiêu ngân sách / đơn đặt hàng.
3. cpl
Giá mỗi khách hàng tiềm năng (cpl) là số liệu giúp đo lường hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, tập trung vào số lượng khách hàng tiềm năng mà một doanh nghiệp nhận được từ các chiến dịch đó.
4. Tỷ lệ chuyển đổi
Tỷ lệ chuyển đổi ( tỷ lệ chuyển đổi ) cũng là một trong những số liệu quan trọng để giúp các công ty đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của họ. Nói một cách đơn giản, nó phản ánh tỷ lệ phần trăm các mục tiêu của chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số đã được hoàn thành.
5. Doanh số bán hàng gia tăng
Doanh số bán hàng gia tăng được hiểu là sự gia tăng doanh số bán hàng. Chỉ số cho biết liệu chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp có hiệu quả hay không và nó ảnh hưởng như thế nào đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Trên đây, fpt skillking đã trả lời câu hỏi digital marketing là gì, đồng thời cung cấp cho bạn những thông tin, kiến thức tổng quan nhất về digital marketing. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và học hỏi về digital marketing.
Để tìm hiểu Cách học Tiếp thị kỹ thuật số và Các khóa học tiếp thị kỹ thuật số tại fpt skillking, vui lòng truy cập trang web chính thức hoặc liên hệ với chúng tôi tại:
Câu hỏi thường gặp
Tiếp thị kỹ thuật số có yêu cầu kỹ thuật không?
Các vấn đề kỹ thuật là một yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Các kỹ năng này sẽ thay đổi tùy theo vị trí. Tóm lại, công việc đòi hỏi chuyên môn về nền tảng web, chiến lược và thiết kế. Ngoài ra, bạn cần biết một số kỹ năng cơ bản như:
Tôi có thể làm tiếp thị kỹ thuật số mà không cần chuyên ngành tiếp thị không?
Đây được coi là một trong những vấn đề của nhiều người. Vì với xu hướng hiện nay, ai cũng muốn chuyển hướng sang lĩnh vực marketing. Bạn vẫn có thể làm tiếp thị mà không cần học chuyên ngành tiếp thị kỹ thuật số. Bạn có thể nâng cao trình độ của mình bằng cách làm việc và học hỏi thêm kiến thức và kỹ năng. Mặc dù không có con đường rõ ràng để trở thành một nhà tiếp thị kỹ thuật số hoặc một công việc liên quan đến lĩnh vực này, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy bạn xác nhận các kỹ năng của mình bằng cách hoàn thành một khóa học tiếp thị kỹ thuật số được ngành công nhận. Để bắt kịp tốc độ tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể đăng ký thêm các khóa học khác như: khóa học Đào tạo tiếp thị qua Internet , khóa học tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị xã hội, lập kế hoạch và chiến lược kỹ thuật số, tiếp thị nội dung và trong nước, đ -thương mại Email tiếp thị.
Tôi nên biết tất cả hay một mảng tập trung?
Dưới đây là một số câu hỏi về việc lựa chọn các kênh và kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số. Trên thực tế, digital marketing là một thuật ngữ bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau như social media marketing, seo (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), sem (tiếp thị công cụ tìm kiếm), email marketing. Do đó, bạn nên học tiếp thị kỹ thuật số nói chung thay vì học các kỹ năng trong các lĩnh vực cụ thể như seo, sem, truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, tiếp thị trong nước, phân tích trang web, v.v.
Tiếp thị kỹ thuật số có tốn kém không?
Mọi chiến dịch tiếp thị đều có mục tiêu và cách thức để truyền đạt mục tiêu đó đến công chúng. Vì vậy, sẽ không có một con số chính xác cho chi phí tiếp thị kỹ thuật số, vì vậy tùy thuộc vào chiến dịch, chúng tôi dự kiến sẽ chi ngân sách khác nhau. Nhưng nhìn chung, ngân sách cho mỗi chiến dịch tiếp thị cần bao gồm các chi phí sau: phát triển thương hiệu, danh thiếp, dịch vụ tư vấn tiếp thị kỹ thuật số, quà tặng và hàng mẫu từ khách hàng, quan hệ công chúng quan trọng, tham dự sự kiện …
Tham khảo: Tuổi Bính Ngọ sinh năm 2026 mệnh gì, hợp màu gì, hướng nào tốt?