Nội dung bài viết
Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều về từ “deadline” và thậm chí từng trải qua ít nhất một lần cảm giác “sợ hãi” khi chạy deadline. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu rõ khái niệm và ý nghĩa của từ “lịch trình gấp rút” chưa? Với bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những kiến thức cơ bản về deadline và những điều cần tránh hoặc những sai lầm dễ mắc phải khi chạy deadline.
Tôi. Khi nào là thời hạn cuối cùng?
Theo nghĩa gốc, “deadline” là từ “dead” (có nghĩa là chết, không hoạt động, …) và từ “line” (có nghĩa là một đường, ranh giới, ranh giới, v.v. .). Ghép hai từ này lại với nhau ta được từ “deadline” có nghĩa là: thời hạn, thời hạn, thời gian hoàn thành công việc, ranh giới không thể vượt qua.
Ngày nay, deadline là một từ tiếng Anh dùng để chỉ thời hạn cụ thể mà bạn phải hoàn thành một hoặc nhiều nhiệm vụ hoặc công việc được giao. Mục đích của deadline là ràng buộc, thôi thúc bạn làm việc chăm chỉ, hoàn thành công việc đúng thời hạn mà vẫn còn hiệu lực. Ngoài ra, deadline còn được gọi là thời gian kết thúc theo nghĩa thuần Việt.
Xem thêm: Deadline là gì
Ở Hoa Kỳ, khi thuật ngữ này được sử dụng trong các nhà tù, nó sẽ có nghĩa là con đường sinh tử; nó là giới hạn của nhà tù và bất kỳ tù nhân nào vượt qua nó sẽ bị bắn ngay tại chỗ. Ngoài ra, bạn sẽ bắt gặp thuật ngữ này trong hầu hết các ngành với mục tiêu thúc đẩy tinh thần của nhân viên để đáp ứng thời hạn.
Thời hạn trong môi trường làm việc đề cập đến thời hạn hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như: thời hạn hoàn thành dự án, thời hạn nộp báo cáo, thời hạn nộp hồ sơ, … Lúc này, thời hạn cuối cùng. trở thành mốc thời gian mà mọi người điều chỉnh Tiến độ và Tốc độ làm việc tương ứng.
Hai. Khi nào là thời hạn cuối cùng?
Hạn chót ám chỉ tình trạng vội vàng, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao trước thời hạn cấp trên yêu cầu. Ví dụ, khi trưởng bộ phận yêu cầu bạn báo cáo và gửi trước 5h00 chiều (tức 5h00 chiều) ngày hôm đó nhưng do yếu tố khách quan nên bạn phải đến 3h00 chiều (tức 3h00 chiều) . cáo. Sau đó bạn nhanh chân, chăm chỉ, đẩy nhanh tiến độ, bắt kịp thời gian trưởng bộ phận yêu cầu báo cáo, tình trạng này gọi là chạy deadline.
Những công việc bạn có thể quan tâm – Tuyển dụng nhà thiết kế:
– Nhà thiết kế đồ họa (Tiếp thị)
– ux / ui designer (website tgdĐ / Đmx)
Ba. Phân biệt giữa thời hạn và mốc thời gian
dateline là chỉ số đo thời gian của các sự kiện, chẳng hạn như: lịch họp với trưởng bộ phận, lịch hẹn với khách hàng, ngày giờ báo cáo … Đây là một thuật ngữ ngày càng phổ biến. Trong một kế hoạch, hoặc đánh dấu các mốc quan trọng để theo dõi. Ngoài ra, dòng ngày không ngụ ý thời hạn hay thời hạn cuối cùng.
Đôi khi một số người nhầm lẫn giữa deadline và mốc thời gian, vì cách phát âm rất giống nhau và cùng nghĩa là thời gian. Tuy nhiên, đây là hai thuật ngữ hoàn toàn khác nhau. Với ngày đến hạn cho bạn biết ngày đến hạn để hoàn thành công việc và giao nhiệm vụ. Và với dateline được sử dụng để chỉ thời gian xuất hiện của một sự kiện, hoặc thời gian xuất hiện của một sự kiện.
Hơn nữa, thuật ngữ đường dữ liệu được sử dụng nhiều trong các tài liệu, thông báo và báo cáo của công ty để giúp mọi người theo dõi các cuộc hẹn và sự kiện trong một khoảng thời gian cụ thể và tránh mất thông tin. .Thời hạn cuối cùng được dùng để gắn vào một nhiệm vụ hoặc dự án nhằm thúc giục bạn hoàn thành công việc đúng hạn.
Bốn. Ý nghĩa của thời hạn làm việc
1. Hoàn thành công việc hiệu quả
Mỗi người đều có một cách tiếp cận hay cách làm việc khác nhau trong quá trình làm việc. Từ những khác biệt này, đôi khi nó ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc của mọi người.
Đôi khi, một số người thích đặt ra thời hạn của riêng họ, trong khi những người khác thích làm việc theo thời hạn của riêng họ. Vì vậy, khi giao việc, người quản lý nên giao thời hạn cho họ để đảm bảo rằng công việc được thực hiện một cách hiệu quả và đúng thời hạn.
Ngoài ra, đặt thời hạn không chỉ giúp bạn theo dõi tiến độ hiệu quả hơn mà còn giúp người quản lý phân chia dự án dựa trên khả năng làm việc hiệu quả hơn của cấp dưới.
Xem chi tiết các công việc quản lý đường dây hiện tại tại mobile world
2. Tập trung vào việc đạt được mục tiêu của bạn
Một trong những ý nghĩa quan trọng của thời hạn là tăng cường sự tập trung vào việc đạt được mục tiêu. Vì thời hạn ảnh hưởng trực tiếp đến giờ làm việc nên cần phải lập kế hoạch và sắp xếp thứ tự ưu tiên các mục tiêu cần hoàn thành theo thứ tự từ quan trọng đến không quan trọng để đảm bảo đúng tiến độ công việc.
Đang xem: Sim phong thủy hợp mệnh Kim
Đặt ra các mục tiêu cụ thể để giúp bạn tập trung hơn vào công việc và giảm bớt sự phân tâm từ các tác động bên ngoài. Nhờ đó, bạn có thể hoàn thành công việc của mình đúng thời hạn.
3. Tìm lỗi tại nơi làm việc
Thực ra, khi bạn làm việc theo một lịch trình định sẵn, bạn có thể hoàn thành công việc đúng thời hạn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thời gian để xem xét lại công việc mình đã làm, phát hiện những sai sót không đáng có hoặc lường trước những rủi ro có thể xảy ra.
Sau đó, bạn sẽ có thời gian để điều chỉnh cho phù hợp, thay vì vội vàng hoàn thành công việc cho đến khi nó được bàn giao để phát hiện lỗi. Cả hai đều sẽ khiến bạn mất thời gian sửa sai và có thể bị cấp trên khiển trách. Do đó, đặt ra thời hạn và hoàn thành sớm các công việc sẽ giúp bạn phát hiện ra những sai lầm trong công việc.
4. Dễ dàng chấp nhận những thất bại nhỏ
Mọi người đều mong muốn có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất với hiệu quả tuyệt đối. Tuy nhiên, những trở ngại và khó khăn đôi khi nảy sinh trong công việc làm ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả công việc của bạn.
Tuy nhiên, nếu có thời hạn rõ ràng, bạn sẽ phải làm việc hiệu quả hơn để đáp ứng các yêu cầu và thời hạn. Nhờ đó, bạn sẽ không ngừng điều chỉnh và cải tiến phương pháp làm việc để có kết quả tốt nhất, chấp nhận những thất bại nhỏ để tích lũy kinh nghiệm cho những dự án lớn hơn.
5. Đánh giá hiệu suất
Đặt thời hạn cho từng công việc sẽ giúp bạn dần hình thành thói quen làm việc đúng giờ, điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất tổng thể. Ngoài ra, khả năng đáp ứng thời hạn và các chỉ số đáng tin cậy giúp bạn đánh giá hiệu suất công việc. Nhờ đó, bạn có thể thấy rõ hơn khả năng làm việc của mình và tiếp tục sử dụng thế mạnh của mình trong công việc.
6. Xây dựng bệ phóng thành công cho sự nghiệp của bạn
Khi bạn rèn luyện khả năng đáp ứng thời hạn, bạn không chỉ có thể làm tốt hơn trong tương lai mà còn mang lại hiệu quả cao hơn cho bạn và nhóm / nhóm của bạn. Nhờ đó, bạn có thể nâng cao năng lực làm việc và không ngừng phát triển, mở rộng cơ hội việc làm.
Hoàn thành công việc đúng thời hạn cũng giúp bạn nhận được sự công nhận tích cực từ đồng nghiệp và cấp trên. Nhờ đó tạo ra một điểm khởi đầu vững chắc cho con đường sự nghiệp sau này của tôi.
Thuê người quản lý trong không gian di động:
– Giám đốc Hiệu thuốc ở Ankang
– một dược sĩ chuyên nghiệp tại hiệu thuốc khang (với cchn)
v. Các phương pháp giúp đáp ứng thời hạn hiệu quả
– Có kế hoạch rõ ràng và chi tiết: Có một kế hoạch chi tiết, rõ ràng cho từng giai đoạn công việc, điều này sẽ giúp bạn định hướng và hiểu rõ mình cần làm gì để hoàn thành nhiệm vụ. vào nơi làm việc. Không những thế nó còn giúp bạn theo dõi kết quả công việc và dễ dàng nhận ra những sai sót không đáng có. Vì vậy, bạn nên lên một kế hoạch rõ ràng và chi tiết cho bản thân, thậm chí là kế hoạch cá nhân chứ không phải kế hoạch làm việc đơn giản. Nếu có quá nhiều việc phải làm, bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên các công việc, hoặc theo thứ tự từ quan trọng đến ít quan trọng, để các công việc được hoàn thành theo thứ tự và không bị bỏ sót.
– Đặt thời gian hoàn thành công việc: Bất kỳ công việc nào cũng cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn thành, sao cho đảm bảo hiệu quả và năng suất. cao. Ví dụ, nếu bạn nhận cả tấn công việc nhưng chỉ có vài ngày để hoàn thành, bạn rất dễ nản lòng và muốn bỏ việc ngay lập tức. Vì vậy, hãy tính toán kỹ lưỡng và sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành công việc, điều này sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn mà không bị ảnh hưởng tâm lý khi đang đi làm.
– Xem xét tính khả thi của thời hạn: Thật khó để thực hiện 30 ngày làm việc chỉ trong 3 ngày. Điều này là không thể và sẽ ảnh hưởng xấu đến năng suất của bạn. Vì vậy, khi đặt ra thời hạn cho bản thân hoặc nhận việc có thời hạn cố định, bạn nên cân nhắc tính khả thi và khả năng hoàn thành công việc tùy theo khả năng thực hiện công việc của mình. Đừng để bị cạn kiệt thời hạn và không hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
– Ghi chú: Để công việc diễn ra suôn sẻ và không bị sót thông tin, việc ghi chú cho từng thông báo, giai đoạn công việc là rất cần thiết. Ngoài ra, ghi chép là một cách để thông báo và nhắc nhở bản thân rằng bạn cần tập trung hơn vào công việc, đồng thời có thể giúp bạn cảm thấy tập trung hơn và hoàn thành công việc một cách tốt nhất có thể.
-Có đội ngũ / công cụ phù hợp cho kế hoạch: Đối với mỗi công việc, công việc đó sẽ có những đặc điểm và tính chất riêng, chẳng hạn như cần các công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp, hoặc cần làm việc theo nhóm ,. .. vì vậy, Bạn nên thành lập một nhóm không chỉ thích ứng với yêu cầu công việc mà còn lắng nghe lời khuyên và tìm ra giải pháp để nâng cao hiệu quả công việc. Ngoài ra, sử dụng các công cụ phù hợp sẽ giúp mọi người rất nhiều trong quá trình này, vì vậy bạn không muốn bỏ lỡ!
– Có quyết tâm cao nhất và không ngừng cố gắng: Dù ở công việc, vị trí nào thì cũng rất cần quyết tâm và không ngừng cố gắng. Vì vậy, tự nhận thức về tầm quan trọng của yếu tố thành công và không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân sẽ giúp bạn có thêm động lực làm việc và nâng cao khả năng làm việc của mình. Hãy nhớ rằng, sự nghiệp là một cuộc đua và nếu bạn dừng lại, bạn sẽ thua cuộc.
Đang xem: Margin là gì? Khi nào Nhà đầu tư cần dùng đến margin
– Đừng ngại nhờ hỗ trợ khi cần: Trong quá trình làm việc, bạn sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vì vậy đừng ngần ngại khi cần. cần. Công việc này không chỉ giúp bạn vượt qua những khó khăn và rủi ro trong công việc mà còn giúp bạn xây dựng những mối quan hệ tích cực xung quanh mình.
vi Những điều cần tránh khi đặt thời hạn
– Thời hạn trùng lặp: Thời gian thực hiện và hoàn thành thay đổi theo khối lượng công việc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn sẽ gặp phải các thời hạn trùng lặp, đặc biệt là trong thời gian cao điểm. Do đó, bạn cần biết cách ghi chép và hệ thống hóa các deadline dựa trên thời gian và yêu cầu của từng công việc, để có thể điều chỉnh công việc, hoặc nhận được sự hỗ trợ kịp thời thay vì bị quá tải bởi deadline.
– Lập kế hoạch không thực tế: Với một lịch trình làm việc không thực tế và không phù hợp, bạn rất dễ làm việc quá sức và mất trí. Nguyên nhân chán nản. Điều này có thể dẫn đến việc chậm trễ thời hạn, không thể hoàn thành công việc và ảnh hưởng đến kết quả công việc.
– Thời hạn không được phân chia hợp lý: Đây là lỗi dễ dẫn đến mất kiểm soát trong việc theo dõi tiến độ công việc. Khi bạn không phân chia thời hạn hợp lý, bạn sẽ khó quản lý nhân viên và không biết công việc đang được thực hiện như thế nào. Điều này khiến cho việc xử lý trở nên khó khăn và mất nhiều thời gian hơn.
-Năng lực khi làm công việc: Mỗi công việc sẽ có những đặc điểm và yêu cầu khác nhau. Đối với những công việc đòi hỏi chuyên môn cao, việc đặt ra thời hạn sẽ giúp bạn phát huy được sự nhạy bén cũng như các khả năng khác trong quá trình làm việc, giúp bạn hoàn thành công việc của mình tốt hơn. Nhưng đối với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn và nhất quán, việc đặt ra thời hạn rất tốn thời gian và không mang lại kết quả như mong muốn.
– Bắt chước người khác: Mỗi người đều có thế mạnh riêng và cách làm việc hiệu quả. Nếu thời hạn được đặt ra cho bạn nhưng lại làm theo mô hình của người khác, hiệu quả công việc của bạn sẽ không được đảm bảo. Bởi việc đặt ra thời hạn đòi hỏi sự sáng tạo, linh hoạt trong công việc và khả năng tự mình thực hiện và hoàn thành tốt các công việc được giao. Vì vậy, bạn nên xem xét khả năng làm việc nhóm, khả năng làm việc cá nhân và các trợ giúp khác để đưa ra thời hạn phù hợp và khả thi.
Tìm một công việc và thuê một nhà phân tích kinh doanh mà bạn có thể quan tâm: Nhà phân tích kinh doanh (ba).
Bảy. Tiêu chí Đánh giá Hiệu suất
1. Theo khối lượng công việc
Khối lượng công việc sẽ thay đổi tùy theo khả năng và khả năng thực hiện công việc của mỗi người. Do đó, việc đánh giá dựa trên số lượng vị trí sẽ sử dụng một tiêu chuẩn phân cấp. Nhân viên không làm việc hoặc làm việc một mình trong giờ hành chính sẽ bị trừ khoảng 0,5-1 điểm.
2. Dựa trên chất lượng công việc
Đối với chất lượng công việc, có những tiêu chí riêng biệt và nếu một nhân viên có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí này một cách chính xác và chính xác thì đó sẽ được coi là một công việc tốt. Với mỗi nhiệm vụ được giao, khách hàng sẽ bị trừ khoảng 0,5 – 1 điểm tùy theo mức độ, khi không hoàn thành chất lượng yêu cầu của doanh nghiệp. Đặc biệt, nếu trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, gây tổn thất cho công ty sẽ bị trừ nhiều điểm hơn.
3. Theo tiến độ công việc
Khi nhân viên nhận một nhiệm vụ được giao, họ phải đảm bảo rằng nhiệm vụ đó được hoàn thành đúng thời hạn trong thời hạn quy định. Quá hạn do nguyên nhân bất khả kháng hoặc tác động từ bên ngoài sẽ không được xem xét.
Tuy nhiên, đối với các trường đã lên lịch không thể hoàn thành đúng thời hạn, người triển khai bắt buộc phải thông báo cho người quản lý trước ít nhất 2 giờ. Mỗi công việc không hoàn thành đúng hạn bị trừ 0,5 điểm, riêng quá hạn nghiêm trọng (quá hạn trên 5 ngày hoặc làm hư hỏng tài sản, uy tín của công ty) trừ 1 điểm.
4. Phong cách làm việc
Đối với phong cách làm việc, yêu cầu sau: nhanh nhẹn, linh hoạt, nhiệt tình và cam kết phục vụ khách hàng trong nhiều yêu cầu và tình huống khác nhau. Nếu nhân viên không đạt yêu cầu trên sẽ bị trừ 0,5 điểm. Nó tạo điều kiện cho nhân viên phát triển và duy trì tác phong chuyên nghiệp trong quá trình làm việc.
Xem thêm:
& gt; & gt; Kỹ năng Làm việc Nhóm – Tầm quan trọng và Cải thiện Kỹ năng Hiệu quả
& gt; & gt; 10 Kỹ năng và Phẩm chất Lãnh đạo dành cho Những Nhà lãnh đạo Tài ba
& gt; & gt; Cách luyện tập và cải thiện kỹ năng giao tiếp thành thạo và hiệu quả
Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thời hạn và những cách hiệu quả để chạy thời hạn. Chúc công việc của bạn lên một tầm cao mới, nếu bạn thấy bài viết này hay thì đừng quên chia sẻ nhé!
Tham khảo: Lếu lều là gì? bíu bìu là gì? Ý nghĩa trào lưu trên facebook?